Phi công người Anh tập nói tiếng Việt, chuyển viện vào 12.7

03/07/2020 17:05 GMT+7

Các chuyên gia đánh giá bệnh nhân 91 , phi công người Anh, đã đủ điều kiện để chuyển viện, không cần cách ly và có thể thực hiện việc chuyển viện vào ngày 12.7 tới theo đề nghị của Đại sứ quán Anh.

Trưa nay, 3.7, tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), PGS - TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị thuộc Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đã chủ trì buổi hội chẩn trực tuyến quốc gia đánh giá tình trạng sức khỏe bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh), đang được điều trị tại Bênh viện Chợ Rẫy.

BN91 người Anh đủ tiêu chuẩn chuyển viện về nước ngày 12.7, không cần cách ly

Tại buổi hội chẩn, ông Khuê cho biết, đây là buổi hội chẩn quốc gia lần thứ 6 dành riêng cho bệnh nhân 91.
Buổi hội chẩn nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe người bệnh, các giải pháp đảm bảo an toàn để có thể chuyển bệnh nhân 91 về Anh theo đề nghị của Đại sứ quán Anh.
Tại buổi hội chẩn, đại diện Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, bệnh nhân 91 hiện đã tiếp xúc tốt, đêm ngủ ngon; tự thở khí phòng; sức cơ 2 tay, 2 chân bình thường, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực 2 tay trên khung tập tự đứng dậy và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn…
Các chuyên gia đã xem xét và cho ý kiến về các nguy cơ có thể xảy ra khi bệnh nhân được vận chuyển bằng đường hàng không, khi ở độ cao thì có nguy cơ gì về biến chứng tràn khí màng phổi, nhồi máu phổi khi ở độ cao hàng không.
Các chuyên gia cũng đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy cần xây dựng kế hoạch chi tiết về phương án vận chuyển bệnh nhân, có bảng kiểm đảm bảo về sức khỏe tim mạch, hô hấp. 
Kết luận tại buổi hội chẩn, PGS - TS Lương Ngọc Khuê cho biết, bệnh nhân 91 đủ tiêu chuẩn chuyển viện. Bệnh nhân này không phải cách ly và sẽ được làm xét nghiệm lần cuối và xác nhận không còn SAR-COV-2. Bệnh viện Chợ Rẫy xây dựng kế hoạch bàn giao bệnh nhân tại bệnh viện này.
“Bệnh nhân có thể chuyển viện vào ngày 12.7 theo đề nghị của Đại sứ Anh là hợp lý”, PGS - TS Lương Ngọc Khuê cho biết.
Để đảm bảo pháp lý, Tiểu ban điều trị giao Bệnh viện Chợ Rẫy có hợp đồng chặt chẽ với cơ quan tiếp nhận bệnh nhân 91 đúng pháp lý, ngoại giao; có tóm tắt hồ sơ bệnh nhân tiếng Việt, tiếng Anh.
Theo Tiểu ban Điều trị, từ nay đến 12.7, bệnh nhân còn 9 ngày cần tiếp tục được tập luyện, phục hồi chức năng để đảm bảo sinh hoạt bình thường trong ăn uống, di chuyển; vệ sinh khi di chuyển bằng đường hàng không…

BN91 - Nam phi công người Anh đủ điều kiện chuyển viện an toàn, về nước ngày 12.7

Trước đó, sáng 2.7, PGS - TS Lương Ngọc Khuê cùng GS - TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu, đã vào thăm bệnh nhân 91 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Bệnh nhân 91 giao tiếp tốt và tương tác với các thành viên tổ công tác; bệnh nhân đã có thể xoay trở, nhấc chân tay, tập nói một số câu tiếng Việt theo hướng dẫn của PGS - TS Lương Ngọc Khuê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.