Bệnh nhân 91 mong muốn sớm được về quê hương Scotland

Liên Châu
Liên Châu
22/06/2020 18:31 GMT+7

Chiều nay, 22.6, Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có cuộc hội chẩn quốc gia về sức khỏe bệnh nhân 91 .

Đây là cuộc hội chẩn cấp quốc gia liên bệnh viện lần thứ 5 về việc điều trị cho bệnh nhân 91, do PGS - TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, chủ trì.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, Tổng lãnh sự, Đại sứ quán Anh đã đến thăm và nắm được tâm tư nguyện vọng của bệnh nhân 91 mong muốn về quê nhà.
Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, ''việc đưa bệnh nhân này về nước chỉ thực hiện khi đảm bảo các yêu cầu an toàn đủ sức khỏe, ra khỏi phòng hồi sức, an toàn trong quá trình vận chuyển và sự chuẩn bị đón tiếp, tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện phía quê hương của bệnh nhân''.

Bệnh nhân 91 phi công người Anh hiện nay ra sao?

Tại buổi hội chẩn, PGS - TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết ông đã trực tiếp thăm, trò chuyện và động viên bệnh nhân 91 tại buồng bệnh.
Nam phi công bày tỏ lời cảm ơn đến các y, bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc và mong sớm được xuất viện, về quê hương Scotland.
GS - TS Nguyễn Gia Bình, chuyên gia về điều trị tích cực, chia sẻ: “Trải qua 96 ngày điều trị cho bệnh nhân 91, rất nhiều lần chúng ta hết hy vọng về bệnh nhân, nhưng bằng trí tuệ tập thể, đặc biệt là sự cố gắng của đội ngũ điều trị trực tiếp của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, thành công đến thời điểm này không chỉ cứu sống bệnh nhân, mà còn thể hiện tính nhân văn của chúng ta trong chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân người nước ngoài”.
PGS Khuê cho hay đã đề xuất thưởng Bệnh viện Chợ Rẫy 500 triệu đồng vì những nỗ lực trong công tác cứu chữa người bệnh.
Theo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân 91 hiện tỉnh, dung nạp thức ăn tốt, các xét nghiệm đánh giá nhiễm trùng của bệnh nhân âm tính với vi khuẩn và nấm.
Bệnh nhân đã cai hoàn toàn máy thở từ ngày 20.6, tự thở khí phòng 24/24 giờ; chức năng phổi phục hồi hơn 85%.
Đánh giá sơ bộ cho thấy, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc tốt, giao tiếp tốt bằng lời nói, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực 2 tay trên khung tập tự đứng dậy.
Về chức năng tiêu hoá, bệnh nhân tự ăn uống qua miệng; chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường.

Bệnh nhân 91 mắc Covid-19 đã ngồi được xe lăn đi phơi nắng buổi sáng

Thêm 1 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, trong hôm nay, 22.6, bệnh nhân 329 (nam, 22 tuổi) điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (H.Củ Chi, TP.HCM) đã được công bố khỏi bệnh.
Bệnh nhân này vào viện ngày 5.6; quá trình điều trị đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SASR-CoV-2; hiện không sốt, không ho, không khó thở, tiếp tục được theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày. 
Đến 18 giờ chiều nay, 328/349 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi. 67 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.