Việt Nam cơ bản kiểm soát được lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Liên Châu
Liên Châu
07/05/2020 07:54 GMT+7

Sáng nay, 7.5, cả nước không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng cơ bản đã được kiểm soát, sau 21 ngày liên tục không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) cho biết, từ 6 giờ ngày 16.4 đến 6 sáng nay, 7.5, cả nước đã 21 ngày ngày liên tục không có ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong cộng đồng. 20.942 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly y tế), trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 169 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác 6.469 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14.304 người.
Trong số 271 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam, 232 bệnh nhân (bao gồm 2 ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2) đã được công bố khỏi bệnh.
Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số bệnh nhân đang điều trị, 16 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 6 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi du lịch

Theo Ban Chỉ đạo, Bộ Giao thông vận tải đã dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên xe buýt, taxi, xe chở khách, máy bay, tàu hỏa, tàu thủy… từ 0 giờ ngày 7.5.

Từ 0 giờ ngày 7.5, dỡ bỏ hoàn toàn các quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện giao thông, nhưng nên hạn chế đi du lịch nếu có ho sốt.

ẢNH MAI THU

Tuy nhiên, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống Covid-19 như: đeo khẩu trang đúng cách tại các khu vực công cộng (nhà ga, bến tàu, bến xe...) và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; thực hiện khai báo y tế; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); kiểm tra thân nhiệt; khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện vận tải hành khách trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.
Bộ Y tế khuyến cáo, tránh đi lại, du lich nếu người có biểu hiện viêm đường hô hấp (ho, sốt). Khi đi du lịch bị ho, sốt, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám, và báo về lịch trình của mình với cơ sở y tế.
Tổng cục Du lịch cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch; khách du lịch, đều phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đảm bảo an toàn, đồng thời tránh lây chéo, phát tán mầm bệnh cho khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ du lịch cũng như cho cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên, người đến liên hệ, làm việc và cho cộng đồng...
Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn;... thường xuyên rửa tay đúng cách.
Thông báo cho cơ quan chức năng nếu có biểu hiện mắc bệnh Covid-19 sau khi rời khỏi cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.