Bệnh nhân Covid-19 người Anh xúc động được ra viện lúc nửa đêm để về nước

13/04/2020 23:50 GMT+7

22 giờ đêm 13.4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân người Anh để hai vợ chồng cùng là bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam kịp đáp chuyến bay trở về nước vào rạng sáng 14.4.

Bệnh nhân được xuất viện vào tối nay là ông Dixong John Garth, 74 tuổi, quốc tịch Anh, là bệnh nhân 28 tại Việt Nam.
Vợ ông Dixong cũng là một bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam. Cả 2 vợ chồng ông tới Việt Nam trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài sáng 2.3 cùng với bệnh nhân số 17 - bệnh nhân đầu tiên của giai đoạn 2 của dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Sau đó, đã có hơn 20 bệnh nhân Covid-19 được xác nhận là hành khách trên chuyến bay này, trong đó chủ yếu là người nước ngoài.
Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (huyện Đông An, Hà Nội), từ ngày 6.3, bệnh nhân này được cách ly và theo dõi tại Quảng Ninh. Tới ngày 13.3 thì dương tính với virus gây bệnh Covid-19 nên được đưa vào viện theo dõi.
Ngày 22.3, bệnh nhân khó thở, phải thở ô xy. Đến 27.3, bệnh nhân suy hô hấp nặng không đáp ứng với ô xy lưu lượng cao, phải chuyển khoa Hồi ức tích cực, thở máy. Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực, đến ngày 5.4 tình trạng tốt hơn, bỏ được máy thở, chuyển thở ô xy qua mặt nạ, rồi ô xy qua họng.
Tới ngày 8.4, bệnh nhân ngừng được ô xy, tự thở tốt và cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây bệnh Covid-19.

Bệnh nhân 28 được công bố khỏi bệnh. Với bệnh nhân này, Việt Nam đã có 146 bệnh nhân khỏi bệnh

Ảnh Thúy Anh

Theo Bộ Y tế, tới 13.3 ông Dixong đã có kết quả xét nghiệm âm tính 4 lần. Tình trạng sức khỏe của ông hiện nay ổn định, không sốt, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.
Ông Dixong được công bố khỏi bệnh lúc nửa đêm và ra viện ngay trong đêm để kịp chuyến bay về Anh theo nguyện vọng của gia đình và đề nghị của Đại sứ quán Anh. Chuyến bay của hai vợ chồng ông Dixong sẽ cất cánh vào rạng sáng 14.4, do Chính phủ Anh bố trí dành riêng cho các công dân Anh.
"Các bác sĩ Việt Nam thật tuyệt vời. Chồng tôi cận kề sinh tử may mắn thoát chết.Tôi nghĩ nếu ở Anh, chưa chắc tôi đã được cứu sống", vợ ông Dixong cũng là 1 y tá có thâm niên hơn 40 năm công tác tại Anh, xúc động chia sẻ trước khi hai vợ chồng ông rời bệnh viện để lên máy bay về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.