27 Tết, người miền Tây ùn ùn về quê bến xe đông nghẹt

12/02/2018 13:31 GMT+7

Trong sáng 12.2 (27 tháng Chạp), hàng ngàn người tiếp tục ùn ùn đến bến xe Miền Tây về quê ăn tết.

Ở các quầy bán vé, nhiều người chen chúc nhau để mua được tấm vé xe. Đông nhất là tại khu vực bán vé của các doanh nghiệp, hãng xe thương hiệu. Hành khách đến có thể dễ dàng mua được vé để đi. Theo ghi nhận từ sáng đến trưa, không còn cảnh hành khách chờ.
Tại khu vực bán vé ủy thác đi các tỉnh lân cận như: Tiền Giang, Bến Tre…, khách mua vé khá thưa thớt, khác hẳn với mọi năm.
Khu vực bán vé của nhiều hãng xe thương hiệu luôn đông người đến mua vé
Bên trong bến, tấp nập người chờ xe xuất bến
Ở một góc khác, hành khách tập trung ngồi chờ xe để về quê
Một số em nhỏ mệt mỏi vì chờ đợi xe xuất bến
Hành khách ra xe để về quê vào trưa 12.2
Theo ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Tây, tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Tiền Giang) xảy ra vào chiều 10.2 (25 tháng Chạp) đã khiến nhiều phương tiện xoay vòng không kịp vào Bến xe Miền Tây, dẫn đến bến bị ùn ứ cục bộ trong khoảng 2 giờ. Trong trường hợp nếu xảy ra ùn ứ cục bộ do xe không kịp xoay vòng, Bến xe Miền Tây cũng đã dự phòng 40 xe buýt để đưa hành khách về quê kịp thời.
Trong 6 ngày phục vụ tết Nguyên Đán 2018 vừa qua, bến xe ghi nhận lượng khách đến thấp hơn so với mọi năm. Dự báo trong hai ngày 13 và 14.2 (tức 28 và 29 tháng Chạp), lượng hành khách sẽ tăng đột biến, với khoảng 64.000 lượt.
Cũng trong dịp tết năm nay, các doanh nghiệp vận tải tại bến chuẩn bị 65.000 ghế so với dự báo lượng khách cao nhất là 64.000 lượt. Tuy nhiên, hiện có 18 doanh nghiệp đã tăng cường khoảng 355 xe, tương đương 11.000 ghế để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Hiện Sở GTVT TP.HCM đã lên phương án phối hợp với Sở GTVT, CSGT các tỉnh Tiền Giang, Long An,… trên tuyến đường về các tỉnh miền Tây để nắm tình hình cũng như chủ động triển khai các phương án dự phòng.
Còn tại khu vực Bến xe Miền Tây, ông Huân cho biết hiện các tuyến đường xung quanh đang được nhiều lực lượng như CSGT, Thanh tra Sở GTVT, chính quyền địa phương... túc trực điều tiết giao thông trước bến để giao thông được thông thoáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.