3 người ngồi cùng ca bin xe đi giao hàng, tài xế bị phạt 200.000 đồng

03/04/2020 19:30 GMT+7

3 nhân viên của một doanh nghiệp ở Đắk Lắk ngồi cùng cabin xe tải trong lúc đi giao hàng, tài xế bị UBND xã phạt hành chính 200.000 đồng.

Ngày 3.4, ông L.X.T., một chủ doanh nghiệp ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết đang làm đơn gửi UBND H.Krông Pắk (Đắk Lắk) khiếu nại về việc UBND xã Vụ Bổn (H.Krông Pắk) ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 200.000 đồng đối với nhân viên của doanh nghiệp do có 3 người ngồi cùng cabin xe tải khi đi giao hàng.
Theo ông L.X.T., mức phạt 200.000 đồng không nhiều nhưng ông nhận thấy việc UBND xã Vụ Bổn xử phạt như vậy là không đúng quy định.
Ông L.X.T. cho biết do số lượng hàng hóa nhiều (3,5 tấn), điểm giao hàng xa nên xe chở hàng phải có 2 nhân viên đi cùng tài xế để bốc vác các mặt hàng như mì tôm, sữa, nước mắm. Ông T. cũng cho rằng quá trình đi giao hàng, các nhân viên đã đeo khẩu trang, găng tay, có cả chai xịt kháng khuẩn trên xe, đảm bảo an toàn vệ sinh phòng dịch.

Quyết định xử phạt của UBND xã Vụ Bổn

Trước đó, ngày 2.4, lực lượng phòng chống dịch của UBND xã Vụ Bổn chặn một xe tải chở hàng lưu thông qua địa bàn. Thời điểm này có 3 người ngồi trong ca bin xe (gồm tài xế và 2 nhân viên giao hàng).
Sau khi làm việc, UBND xã Vụ Bổn đã ra quyết định xử phạt tài xế 200.000 đồng do lỗi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch -  3/2 người trong cabin xe (quy định chỉ 2 người - PV)”.
Qua trao đổi, ông Lê Viết Nhượng, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn, cho rằng trong trường hợp trên, có 3 người trong cabin xe là vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. “Việc xử phạt theo quy định là đúng”, ông Nhượng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.