4 cán bộ biên phòng thoát nạn khi lốc xoáy tàn phá chốt kiểm dịch biên giới

05/05/2021 19:52 GMT+7

Trận lốc xoáy bất ngờ đã cuốn bay mái tôn và nhiều vật dụng của chốt bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 ở khu vực biên giới Việt - Lào, thuộc địa phận bản Kéo Té (xã Nhi Sơn, H.Mường Lát, Thanh Hóa).

Ngày 5.5, thông tin từ Đồn biên phòng Pù Nhi (xã Pù Nhi, H.Mường Lát, Thanh Hóa) cho biết, một trận lốc xoáy đã xảy ra và cuốn bay mái tôn cùng nhiều vật dụng của chốt bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ở khu vực mốc giới 311 (bản Kéo Té, xã Nhi Sơn, H.Mường Lát, Thanh Hóa).
Theo đó, khoảng 14 giờ cùng ngày, khi 4 cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng Pù Nhi đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại chốt kiểm soát cách biên giới Việt Nam - Lào khoảng 100 m thì lốc xoáy ập đến.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Pù Nhi thu dọn đồ đạc sau khi nhà bị tốc mái

ẢNH MINH HẢI

Thời điểm lốc xoáy ập đến, trong ngôi nhà 3 gian của chốt kiểm dịch có 4 cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng Pù Nhi làm nhiệm vụ.
Nhận thấy có gió mạnh, mái nhà lợp bằng tôn liên tục rung lắc và có nguy cơ mất an toàn, 4 cán bộ chiến sĩ trong nhà đã chạy ra khỏi nhà, đến gầm cầu G9 (cách chốt khoảng 20 m, thuộc bản Kéo Té, xã Nhi Sơn) trú ẩn.
Ngay sau đó, lốc xoáy đã cuốn bay mái tôn xuống suối G9, cách ngôi nhà khoảng 80 m. Nhiều vật dụng trong nhà cũng bị cuốn theo.
Ngôi nhà bị tốc mái rộng khoảng 50 m2, được dựng từ giữa năm 2020 để lực lượng biên phòng bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19.

Mái tôn bị cuốn bay xuống suối, cách ngôi nhà khoảng 80 m

ẢNH MINH HẢI

Trung tá Nguyễn Huy Thế, Phó đồn trưởng Đồn biên phòng Pù Nhi, cho hay: “Khi nhận thấy tình hình không đảm bao an toàn, tôi đã cùng anh em ra khỏi nhà. Lúc vừa ra khỏi thì mái tôn bị cuốn đi cùng nhiều vật dụng khác. May mắn do nhận biết và chủ động được tình hình, nên cả 4 chúng tôi không ai bị thương".
Sau khi xảy ra vụ việc, chiều cùng ngày, lãnh đạo Đồn biên phòng Pù Nhi đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ thu dọn hiện trường, tìm và di chuyển mái tôn dưới suối về để dựng lại mái nhà.

Cán bộ, chiến sĩ phải ở lán tạm dựng bằng tre, luồng sau khi mái nhà bị cuốn bay

ẢNH MINH HẢI

Trước mắt, các cán bộ chiến sĩ của chốt phải ở tạm trong lán dựng bằng tre, luồng và mái bằng bạt cho đến khi ngôi nhà được lợp lại mái.
Tuy nhiên, khu vực H.Mường Lát đang có mưa to, nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.