5 ngày 3 vụ phá rừng phòng hộ, chống trả lực lượng làm nhiệm vụ

11/05/2017 18:47 GMT+7

Chỉ trong 5 ngày, có đến 3 vụ người dân vào khai thác trái phép rừng hộ rất xung yếu và có hành vi chống trả lại lực lượng làm nhiệm vụ.

Ngày 11.5, tin từ Ban quản lý rừng phòng hộ Nhưng Miên (xã Viên An Đông, H.Ngọc Hiển, Cà Mau), cho biết đơn vị đã có báo cáo về tình trạng khai thác trái phép rừng hộ rất xung yếu gửi đến Sở NN-PT-NT, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau.

tin liên quan

Vụ chặt phá rừng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau: Công an vào cuộc
(TNO) Chiều ngày 11.10, ông Lê Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau xác nhận với PV Thanh Niên Online UBND tỉnh đã đề nghị cơ quan công an, cơ quan kiểm lâm cùng điều tra vụ chặt phá cây rừng ở Vườn quốc gia (VQG) Mũi Cà Mau (H.Ngọc Hiển).
Theo đó từ ngày 1 đến ngày 5.5,  có đến 3 vụ người dân vào rừng phòng hộ rất xung yếu chặt phá cây rừng. Cụ thể, ngày 1.5, có 13 người đi trên 5 vỏ máy, mang theo cưa, búa vào khai thác rừng tại khoảnh 65, tiểu khu 219. Khi bị lực lượng bảo vệ rừng phát hiện truy đuổi thì những người này chửi, dọa chém và chạy thoát. Tại hiện trường, khoảng 2 m3 gỗ đước đã bị chặt hạ trái phép.

Đến ngày 3.5 tiếp tục có 15 người đi trên 5 vỏ máy vào vị trí trên chặt phá cây rừng. Lực lượng bảo vệ rừng, tuần tra phát hiện truy bắt thì những người trên mém cây xuống biển rồi điều khiển phương tiện về hướng Kinh Năm (xã Viên An, H. Ngọc Hiển) 2,2m3 gỗ đước bị đốn hạ.

Tiếp đó, ngày 5.5, khoảng 15 người đi trên 5 vỏ máy, mang công cụ vào rừng, cách điểm khai thác ở hai vụ trước khoảng 150 m, để khai thác, gây thiệt hại khoảng 2,6 m3 gỗ đước. Lần  này, lực lượng bảo vệ rừng phối hợp cùng lực lượng Đồn Biên phòng Rạch Gốc, Công an H.Ngọc Hiển bắt được 2 người và tạm giữ 3 vỏ máy.
Theo lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Nhưng Miên, những người tham gia chặt phá cây rừng có tổ chức, băng nhóm, lực lượng đông, dùng phương tiện lớn với mọi hành vi, thủ đoạn, nếu phát hiện lực lượng truy đuổi thì sẵn sàng quăng bỏ lâm sản xuống biển và chống lại lực để tẩu thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.