92,1% số ca mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi

Liên Châu
Liên Châu
04/06/2020 07:04 GMT+7

Sáng nay 4.6, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, cả nước không ghi nhận ca mắc mới. 92,1% bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo), đến 6 giờ sáng nay, 6.641 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly y tế). Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 76 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác 6.214 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 351 người.
Trong số 328 ca mắc ghi nhận tại Việt Nam, có 188 trường hợp mắc nhập cảnh được quản lý ngay; và 140 trường hợp mắc được phát hiện tại cộng đồng (trong đó, 34 trường hợp xâm nhập từ nước ngoài được phát hiện tại cộng đồng; 28 trường hợp lây nhiễm từ trường hợp xâm nhập được phát hiện tại cộng đồng; 78 trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng).
Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, thuộc Ban Chỉ đạo, 302 bệnh nhân (92,1%) trong số 328 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam đã được điều trị khỏi. Trong số 26 bệnh nhân đang điều trị, có 9 ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; 4 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.
Hầu hết các bệnh nhân có sức khỏe ổn định. Hiện, chỉ còn bệnh nhân Covid-19 nặng là bệnh nhân thứ 91 (phi công người Anh, 43 tuổi), đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.
Báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau áp dụng các phương án điều trị theo tinh thần hội chẩn cùng các chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân 91 đã có nhiều cải thiện. Hiện tại, bệnh nhân này đã tỉnh táo hoàn toàn, có thể tiếp xúc, thực hiện được đầy đủ các y lệnh của nhân viên y tế.
Sau gần 2 tháng được can thiệp ECMO (thiết bị hỗ trợ sự sống với các bệnh nhân bị bệnh lý nặng đe dọa tính mạng, làm ngừng hô hấp và tuần hoàn), bệnh nhân đã được ngưng ECMO lúc 8 giờ 30 sáng ngày 3.6.
Các xét nghiệm cho thấy, chức năng gan, thận của bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn. Tình trạng viêm phổi đang tiếp tục cải thiện, bạch cầu và các chỉ số viêm đã về bình thường.
Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho biết, mặc dù có rất nhiều cải thiện nhưng tình trạng bệnh của bệnh nhân này vẫn còn nặng, vẫn phải thở máy, cần rất nhiều thời gian để điều trị: kiểm soát nhiễm khuẩn, tập phục hồi chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.