93 'nhân tài' Đà Nẵng rút khỏi đề án nhân lực chất lượng cao

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
23/05/2018 09:26 GMT+7

Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP.Đà Nẵng cho biết đến nay đã có 93 'nhân tài' rút khỏi đề án Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Trung tâm cũng đã nộp đơn khởi kiện ra tòa 32 học viên.

Ngày 22.5, Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (thuộc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng) cho biết đến nay đã có 93 cán bộ tại các sở, ngành rút khỏi đề án Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (đề án 922) với các lý do đoàn tụ gia đình, sức khỏe không tốt hoặc muốn tìm công việc khác...; trong đó 40 người xin nghỉ việc.
Riêng tại Sở KH-ĐT, có đến 4/14 học viên đề án 922 xin nghỉ việc (3 học viên trong số đó phải bồi hoàn kinh phí đào tạo); 4 người theo chính sách diện thu hút và 2 người hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế cũng xin nghỉ việc vì lý do cá nhân.
Trung tâm cũng đã nộp đơn khởi kiện ra tòa 32 học viên. Hiện tại, 8 người đang trong quá trình xét xử tại TAND các cấp, 10 người đã chuyển sang giai đoạn thi hành án, 3 người đã bồi hoàn xong sau phiên xét xử sơ thẩm, 11 người được rút đơn khởi kiện do hoàn thành việc bồi hoàn trước khi vụ án đưa ra xét xử.
Khi học viên có nguyện vọng xin ra khỏi đề án, đơn vị quản lý sẽ tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và động viên “nhân tài” tiếp tục công tác; đồng thời được thông báo thủ tục, quy định liên quan việc bồi hoàn kinh phí đào tạo có thể lên đến hàng tỉ đồng.
Tính đến tháng 4.2018, TP.Đà Nẵng đã cử 647 lượt học viên đi học theo đề án 922, đã có 460 lượt học viên tốt nghiệp và được bố trí công tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.