An Giang: Bắt nhóm vận chuyển hơn 32 kg ma túy từ Campuchia vào Việt Nam

15/06/2020 15:57 GMT+7

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang vừa bắt giữ 5 nghi can, thu giữ 32 kg ma túy các loại và 12.500 viên ma túy tổng hợp khi đang được vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ.

Chiều 15.6, thượng tá Trần Duy Thụ, Trưởng phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, cho biết đơn vị vừa bắt giữ 5 nghi can, thu giữ 32 kg ma túy và 12.500 viên ma túy tổng hợp

Nguyễn Thị Bích Diễm khai nhận vận chuyển ma túy để... trừ nợ 

Ảnh: Biên phòng An Giang cung cấp

Thu giữ hơn 31 kg ma túy 

Thượng tá Thụ cho hay vào khoảng 2 giờ 30 ngày 14.6, lực lượng đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình và Đồn biên phòng Phú Hữu (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) thực hiện kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép.
Khi đến địa phận xã Quốc Thái, H.An Phú, lực lượng chức năng phát hiện 6 người đi trên 2 xe máy (mỗi xe chở 3 người) chạy hướng từ xã Khánh An về xã Quốc Thái có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lúc mày, 1 xe máy (gồm 2 nam, 1 nữ) dừng lại, xe còn lại không chấp hành hiệu lệnh, tiếp tục bỏ chạy về hướng TP.Châu Đốc.
Lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra xe máy dừng lại, đồng thời cử người truy đuổi theo xe máy thứ hai. Khi đến địa phận xã Đa Phước, H.An Phú thì đuổi kịp và bắt thêm 3 người đi trên xe này.

Đối tượng Mai Vinh Hậu cùng số ma túy tang vật 

Ảnh: Biên phòng An Giang 

Kiểm tra xe thứ nhất, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Thị Bích Diễm (31 tuổi, ngụ ấp An Hưng, TT.An Phú, H.An Phú) mang theo 1 túi nilon màu đen, bên trong có chứa 12 bọc nilon có in chữ nước ngoài, bên trong nghi là ma túy. Còn Phan Văn Ngợi (57 tuổi, trú xã Bàn Long, H.Châu Thành, Tiền Giang), khai nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Trên xe máy còn lại, lực lượng chức năng phát hiện Mai Vinh Hậu (21 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) và Chan Toung (tên gọi khác Nam, 25 tuổi, ngụ tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia) mỗi người 1 túi nilon màu đen, bên trong có chứa tổng 20 bọc nilon có in chữ nước ngoài, bên trong có chứa chất nghi là ma túy.

Chan Toung khai vận chuyển thuê ma túy cho Diễm để nhận 200 USD 

Ảnh: Biên phòng An Giang cung cấp

Vận chuyển ma túy để... trừ nợ

Khi áp giải các nghi can và tang vật về Đồn Biên phòng Phú Hữu, lực lượng chức năng kiểm đếm lượng hàng hóa các nghi can mang theo có 30 kg tinh thể màu trắng và 9.500 viên dạng nén màu xanh.
Qua đấu tranh, Diễm khai nhận tất cả số hàng hòa trên đều là ma túy do Diễm vận chuyển thuê cho tài khoản facebook có tên Song Hor, không rõ địa chỉ để... trừ nợ.
Sau khi nhận ma túy, Diễm chia thành 3 túi nilon màu đen, bản thân giữ 1 túi, 2 túi còn lại đưa cho Hậu, Chan Toung và thuê 2 người này mỗi người 200 USD để vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam. Sau đó cả 3 cùng với 1 người không biết tên cùng đi ghe từ Campuchia về Việt Nam. Vào đến địa phận Việt Nam, các nghi can thuê 2 xe máy di chuyển khi đến xã Quốc Thái, H.An Phú thì bị bắt giữ.
Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Diễm, Hậu và Chan Toung. Riêng đối với hai người chạy xe ôm gồm Võ Văn Hải (48 tuổi, trú xã Nhơn Hội, H.An Phú) và Lê Văn Cọp (31 tuổi, ngụ xã Cô Tô, H.Tri Tôn) chưa phát hiện có dấu hiệu phạm tội nên được bàn giao cho địa phương để tiến hành cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
Thượng tá Trần Duy Thụ thông tin thêm, từ thông tin có được, lực lượng đặc nhiệm của Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành truy xét và bắt giữ thêm 2 nghi can tại TP.HCM, thu giữ thêm 1 kg Ketamine và 3.000 viên ma túy tổng hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.