An táng hài cốt 40 liệt sĩ phát hiện ở chiến khu Ba Lòng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
12/06/2021 07:50 GMT+7

Tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sĩ vừa được phát hiện tại thôn Tân Xá (xã Ba Lòng, H.Đakrông, Quảng Trị) tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Sáng 11.6, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 (TP.Đông Hà), tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sĩ vừa được phát hiện tại thôn Tân Xá (xã Ba Lòng, H.Đakrông, Quảng Trị).
Trước đó, từ thông tin người dân cung cấp về việc nghi có hài cốt liệt sĩ trong vườn của ông Nguyễn Đức Quang và bà Nguyễn Thị Thi tại thôn Tân Xá, từ ngày 24.3 đến nay, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn bộ binh 968 (Quân khu 4) đã phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tiến hành tìm kiếm, cất bốc được 40 hài cốt liệt sĩ.
Các hài cốt liệt sĩ được phát hiện nằm ở độ sâu từ 0,5 - 1,4 m, cách nhau từ 20 - 70 cm cùng nhiều di vật như: cúc áo, dép cao su, bình tông, băng cá nhân, thắt lưng, xẻng, đầu đạn…
Căn cứ vào di vật và thông tin liên quan, các liệt sĩ được xác định là bộ đội hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, nhưng chưa thể xác định được danh tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.