24 anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Lào đã về đất mẹ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
05/05/2021 11:22 GMT+7

Hài cốt 24 anh hùng liệt sĩ là bộ đội, quân tình nguyện Việt Nam từng làm việc, chiến đấu tại nước bạn Lào đã được lực lượng chức năng cất bốc, đưa về an táng vào lòng đất mẹ.

Sáng 5.5, Quân khu 4 và UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào về Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (TP.Đông Hà).
Dịp này, tỉnh Quảng Trị vinh dự được thay mặt nhân dân cả nước tổ chức đón nhận và an táng 24 hài cốt liệt sỹ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào. Đây là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu và hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù chung trên đất nước CHDCND Lào.

24 hài cốt anh hùng liệt sĩ được tìm thấy và đưa về an táng trong đợt này

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng sự hy sinh anh dũng của các anh là biểu tượng cao cả của tấm lòng Việt Nam với bè bạn quốc tế, là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng hai nước Việt - Lào. “Hôm nay, đón các anh về cùng với các đồng đội trong lòng đất mẹ, chúng tôi vừa mừng vì đã làm được một việc cụ thể, nghĩa tình đối với các anh; vừa đau xót vì phần lớn trong số các anh chúng tôi chưa biết rõ danh tính; nhưng dù có tên hay chưa xác định được tên, sự hy sinh cao cả của các anh sẽ được Tổ quốc mãi mãi ghi công”, ông Nam xúc động nói.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị thắp hương viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Được biết, trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã cùng nhân dân các bộ tộc Lào anh em triển khai công tác tìm kiếm và đã đưa được hàng nghìn hài cốt các liệt sỹ về với quê hương, Tổ quốc. Lễ tổ chức đón nhận liệt sĩ lần này là đợt thứ 35 kể từ năm 1993, hầu hết nhờ sự lao động quên mình của cán bộ, chiến sỹ Đội quy tập hài cốt liệt sỹ 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.