'Ăn' tiền hỗ trợ nhiên liệu tàu cá đánh bắt xa bờ, một người bị khởi tố

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
04/03/2019 11:30 GMT+7

Công an tỉnh Bình Định khởi tố Nguyễn Thiện Quốc do có hành vi làm giả hồ sơ để chiếm đoạt tiền hỗ trợ nhiên liệu tàu cá đánh bắt xa bờ theo Quyết định 48 của Chính phủ.

Sáng 4.3, Công an tỉnh Bình Định cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng, khởi tố đối với Nguyễn Thiện Quốc (48 tuổi, ở P.Hải Cảng, TP.Quy Nhơn, Bình Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2015, lợi dụng việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 48/2010/QĐ-TTg về một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa, Quốc cùng một số người khác có hành vi làm giả hồ sơ để chiếm đoạt tiền hỗ trợ nhiên liệu tàu cá đánh bắt xa bờ.
Cụ thể, Quốc cùng đồng bọn đã thực hiện những thủ tục xác nhận xuất, nhập bến của tàu cá đi khai thác xa bờ không đúng với thực tế và quy định.
Ngoài Nguyễn Thiện Quốc, từ năm 2017 đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cũng đã xử lý nhiều người liên quan đến hành vi làm giả hồ sơ tàu cá ở địa bàn H.Hoài Nhơn và TP.Quy Nhơn để trục lợi tiền hỗ trợ nhiên liệu tàu cá đánh bắt xa bờ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.