Bắt giam một cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

21/05/2018 15:17 GMT+7

Một cán bộ ngân hàng bị bắt vì hành vi lừa vay, chiếm đoạt của nhiều người với số tiền 110 tỉ đồng.

Ngày 21.5, thượng tá Phạm Xuân Thủy, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết cơ quan này đã khởi tố, bắt giam Hoàng Nam Đến (40 tuổi, ngụ TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Bị can Hoàng Nam Đến là cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn chi nhánh H.Đức Trọng (đã nghỉ việc trong năm 2017).
Theo điều tra ban đầu, từ năm 2016 đến tháng 9.2017, bằng thủ đoạn vay tiền đáo hạn ngân hàng, trả lãi suất ngày, Đến đã lừa vay, chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Các bị hại đã làm đơn tố cáo Đến gửi Công an H.Đức Trọng. Tháng 4.2018, Công an H.Đức Trọng chuyển hồ sơ vụ việc lên PC44 tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
PC44 sau đó xác định Đến đã lừa đảo 22 nạn nhân với số tiền 110 tỉ đồng nên đã khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Nam Đến để tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.
Thượng tá Thủy cho biết trên địa bàn H.Đức Trọng đã xảy ra nhiều vụ cán bộ ngân hàng dùng thủ đoạn đáo hạn ngân hàng, vay tiền của các khách hàng, người dân, trả lãi ngày, lãi suất cao nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.