Thất thoát hơn 304 tỉ đồng tại Agribank Cần Thơ: HĐXX mời điều tra viên và cơ quan thẩm định giá đến tòa

Mai Trâm
Mai Trâm
19/04/2018 20:13 GMT+7

Ngày 19.4, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ tiếp tục xét xử vụ án vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, xảy ra tại Agribank chi nhánh Cần Thơ, gây thất thoát hơn 304 tỉ đồng.

Sáng 19.4, HĐXX, Viện KSND và các luật sư tập trung xét hỏi các bị cáo nguyên là cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Cần Thơ (gọi tắt là Agribank CN Cần Thơ) trong việc thẩm định dự án của bị cáo Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (nguyên giám đốc Công ty Nông Thủy sản Tây Nam) trong việc cho vay gói ưu đãi theo Quỵết định 63/2010 của Thủ tướng Chính phủ để Nhân được vay ưu đãi 258 tỉ đồng với lãi suất 0%.
Trả lời HĐXX, một số bị cáo thuộc Agribank CN Cần Thơ thừa nhận khi bị khởi tố mới biết được việc cho Nhân vay khi dự án mới bắt đầu thi công là sai quy định.
Chiều cùng ngày, HĐXX đã cho mời cơ quan điều tra và đơn vị thẩm định giá tài sản tại tỉnh Hậu Giang (nơi Nhân thành lập công ty - PV) đến tòa để làm rõ một số vấn đề liên quan đến thủ tục tố tụng mà bị cáo Nhân và các luật sư bào chữa đặt ra tại phiên tòa như: Vì sao bị cáo Nhân không được nhận kết luận điều tra? Việc thành lập Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự không thông báo cho các bị cáo liên quan biết trong quá trình điều tra...
Trả lời HĐXX, các điều tra viên Công an TP.Cần Thơ cho biết sau khi có kết luận điều tra vụ án, điều tra viên đã tống đạt đến bị cáo Nhân tại trại tạm giam theo quy định. Tuy nhiên, bị cáo Nhân không nhận kết luận điều tra vì cho rằng không có luật sư chứng kiến. "Bộ luật Tố tụng hình sự không quy định việc tống đạt kết luận điều tra cho bị can không buộc phải có luật sư chứng kiến", điều tra viên giải thích.
Riêng việc các bị cáo và luật sư cho rằng không nhận được kết quả giám định tài sản liên quan đến vụ án do Cơ quan điều tra trưng cầu giám định, điều tra viên cho biết theo bộ luật Tố tụng hình sự mới (năm 2105) thì phải tống đạt kết quả trưng cầu giám định tài sản liên quan đến vụ án đang điều tra cho bị cáo biết. Tuy nhiên, ở vụ án này, các bị cáo bị truy tố theo bộ luật Tố tụng hình sự cũ nên không phải tống đạt kết quả thẩm định giá cho các bị cáo biết.
Dự kiến, ngày mai (20.4), Viện KSND giữ quyền công tố tại phiên tòa sẽ đề nghị mức án cho các bị cáo và luật sư bảo vệ các bị cáo sẽ tiến hành phần tranh luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.