Án tù cho 3 'ca sĩ' hát lô tô kiêm mua bán ma túy

26/02/2019 16:22 GMT+7

Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, 3 " ca sĩ hát lô tô " đã nhiều lần mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 26.2, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 3 "ca sĩ hát lô tô": Lý Minh Thiện (53 tuổi, ngụ H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) 12 năm tù, Dương Tấn Tài (31 tuổi, ngụ H.Cần Giờ, TP.HCM) và Lê Văn Quang (29 tuổi, ngụ Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) cùng 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.
3 bị cáo là "ca sĩ hát lô tô" này còn có tên gọi khác rất “mỹ miều” là: Bích Thủy (Lý Minh Thiện), Như Ý (Dương Tấn Tài) và Thu Ngân (Lê Văn Quang). Cả 3 không có vợ con, làm chung ở đoàn hát lô tô đóng trên địa bàn H.Hòn Đất (Kiên Giang)
Theo cáo trạng, Thiện, Tài và Quang nghiện ma tuý. Để có tiền thoả mãn cơn nghiện, từ tháng 7.2018, cả 3 đã nhiều lần thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma tuý cho nhiều người tại H.Hòn Đất, qua đó thu lợi bất chính hơn 16 triệu đồng.
Khoảng 10 giờ ngày 24.7.2018, Công an H.Hòn Đất bắt quả tang Quang đang bán 1 bịch ma túy cho 2 người với giá 500.000 đồng tại một nhà trọ trên địa bàn xã Mỹ Lâm, H.Hòn Đất. Tiếp tục khám xét nhà trọ của Quang, công an thu giữ 18 bịch ma tuý.
Trong quá trình bị tạm giữ, Quang khai nhận nguồn ma túy có được là do mua lại của Thiện và Tài. Đến 11 giờ và 11 giờ 45 cùng ngày (24.7.2018), Công an H.Hòn Đất khám xét phòng trọ do Thiện thuê ở, thu giữ 18 bịch ma tuý và phòng trọ của Tài thu giữ 7 bịch ma tuý.
Thiện khai mua ma tuý của một người ở TP.HCM về phân nhỏ ra giao cho Tài và Quang bán cho những người nghiện trên địa bàn H.Hòn Đất, phần lời ma tuý dùng để thoả mãn cơn nghiện cá nhân.
Tại tòa, bị cáo Thiện cho rằng mình đồng tính nên nhận thức về cuộc sống còn lệch lạc. Bản thân chưa có tiền án, tiền sự và bản thân từng là bộ đội xuất ngũ; gia đình có truyền thống cách mạng… nên xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.
Đánh giá hành vi phạm tội của 3 "ca sĩ hát lô tô", HĐXX cho rằng Thiện phạm tội nhiều lần và giữ vai trò chủ mưu nên tuyên mức án cao hơn Tài và Quang. Tuy nhiên, HĐXX cũng cho rằng các bị cáo thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự, riêng bị cáo Thiện có nhân thân tốt nên cần giảm nhẹ hình phạt. Từ những nhận định đó, HĐXX xét xử tuyên các bị cáo với mức án trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.