Áp thấp trên Biển Đông sẽ gây mưa lớn ở Bắc bộ, Trung bộ

30/07/2020 14:39 GMT+7

Vùng áp thấp trên Biển Đông nhiều khả năng sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa cho các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ.

Chiều 30.7, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sau khi đi vào Biển Đông vào đêm qua, vùng áp thấp trên Biển Đông tiếp tục có xu hướng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
Dự báo đến 7 giờ sáng mai, 31.7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 16,7 độ vĩ bắc và 114,0 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 180 km về phía đông.
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, vùng biển khu vực bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2,5 - 3,5 m, biển động. Vùng biển giữa và nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, có gió tây nam mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7, biển động; sóng biển cao 2 - 4 m.
Theo đó, toàn bộ các tàu thuyền hoạt động trên vùng biển phía đông khu vực bắc Biển Đông đều có nguy cơ rủi ro cao.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, theo các mô hình tính toán cập nhật đến sáng hôm nay, áp thấp nhiệt đới này có khả năng gây mưa lớn từ ngày 1 - 5.8 cho khu vực Trung bộ, cụ thể là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế.
Các tỉnh Bắc Bộ cũng nằm trong vùng mưa trọng tâm do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới này. Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh, các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ dự báo cũng có mưa từ 1 - 3.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.