AstraZeneca cam kết đẩy mạnh cung ứng vắc xin cho Việt Nam

20/08/2021 06:15 GMT+7

Chiều 19.8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Tổng giám đốc Tập đoàn AstraZeneca Pascal Soriot về hợp tác vắc xin.

Tại cuộc điện đàm, Thủ tướng đánh giá cao vai trò và những đóng góp của AstraZeneca trong cuộc chiến chống Covid-19 trên toàn cầu cũng như công tác phòng chống dịch tại Việt Nam (VN).
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Thủ tướng đề nghị Tổng giám đốc AstraZeneca quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giao vắc xin cho VN. Thủ tướng cũng đề xuất và mong muốn AstraZeneca xem xét, trao đổi với các nước khác để được vay, nhượng lại số vắc xin hiện chưa có nhu cầu sử dụng; đồng thời xúc tiến các hợp đồng vắc xin dành cho trẻ em và người dưới 18 tuổi, những người có nguy cơ cao, có bệnh nền.
Tổng giám đốc AstraZeneca Pascal Soriot cam kết sẽ cung ứng vắc xin theo đúng kế hoạch, đồng thời tăng thêm số lượng phân bổ vắc xin cho VN trong tháng 8 từ nguồn của tập đoàn và các nguồn khác.

* Thêm 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca về đến VN

Cùng ngày, Bộ Y tế cho biết hơn 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Đây là lần giao vắc xin thứ 9 thuộc hợp đồng đặt mua giữa AstraZeneca VN và Công ty cổ phần vắc xin VN (VNVC) dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế. Tại VN, từ tháng 2 đến nay đã có khoảng 14,3 triệu liều vắc xin AstraZeneca được chuyển đến thông qua hợp đồng với VNVC, từ nguồn do cơ chế COVAX và các chính phủ viện trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.