Bà Rịa - Vũng Tàu không tập trung quá 20 người để phòng chống dịch Covid-19

Nguyễn Long
Nguyễn Long
29/05/2021 09:11 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 29.5, Bà Rịa - Vũng Tàu tạm dừng các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo. Các dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 20 người trở lên cùng một lúc để phòng chống dịch Covid-19 .

Để phòng chống dịch Covid-19, từ 0 giờ ngày 29.5, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm dừng các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng, khuyến khích chuyển sang hình thức trực tuyến. Việc tổ chức đám hiếu, hỷ, tiệc liên hoan, tân gia, tang lễ... cần đợi giản, gọn, tuân thủ nghiêm quy định 5K và không tập trung quá 20 người.

Sáng 29.5: TP.HCM thêm 6 ca Covid-19, 5 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Các cơ sở ăn uống sẽ không phục vụ quá 20 người cùng một lúc (Một quán cà phê ở xã Quảng Thành, H.Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu)

Ảnh: Nguyễn Long

Đối với các hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phụ vụ tại chỗ, kinh doanh thức ăn đường phố không phục vụ quá 20 người trở lên cùng một lúc, khuyến khích chuyển sang hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Người giao hàng phải bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Các nhà hàng, kể cả nhà hàng trong khách sạn, được hoạt động nhưng phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, giữ khoảng cách giữa các bàn ít nhất 2 m và phục vụ không quá 20 người cùng một lúc.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu tạm dừng các sự kiện tập trung đông người, các cuộc họp, hội nghị không cần thiết; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến. Chỉ tổ chức các cuộc họp tập trung không quá 30 người trong một phòng.

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách không vượt quá 50% số người theo thiết kế và không quá 20 người đối với tất cả các loại xe.

Sáng 29.5: Thêm 87 ca Covid-19, 1 ca liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng

Liên quan đến các ca dương tính với Covid-19 sinh hoạt tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM) Bà Rịa - Vũng Tàu có 1 trường hợp F1 và 58 trường hợp F2. Qua ra soát, điều tra dịch tễ, F1 tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 lần cuối vào ngày 18.5. Kết quả xét nghiệm cho thấy trường hợp F1 âm tính với Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.