Bà Tòng Thị Phóng tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên - Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
22/10/2020 13:27 GMT+7

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, nhân dân Thừa Thiên - Huế để có được những thành tựu nổi bật trong 5 năm qua.

Sáng 22.10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã khai mạc. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tham dự và chỉ đạo đại hội.
350 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 53 nghìn đảng viên trong toàn Thừa Thiên - Huế tham dự đại hội.
Ngay sau lễ chào cờ, đại hội đã dành phút mặc niệm các anh hùng liệt sĩ, đặc biệt là 13 liệt sĩ Rào Trăng 3.
Phát biểu chỉ đạo đại hội, bà Tòng Thị Phóng đã chia sẻ sâu sắc với những đau thương mất mát mà nhân dân Thừa Thiên - Huế đã gánh chịu trong đợt bão lũ vừa qua. 
Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, nhân dân Thừa Thiên - Huế để có được những thành tựu nổi bật trong 5 năm qua.
Tuy nhiên, bà Tòng Thị Phóng cũng đặt câu hỏi: “Tại sao với những tiềm năng, lợi thế riêng, nhưng phát triển kinh tế của Thừa Thiên - Huế lại chưa tương xứng? Công tác quy hoạch và quản lý đô thị tại sao chưa theo kịp thực tế? Công tác bảo tồn, tôn tạo các di tích vẫn còn chậm? Công tác cán bộ ngang tầm với nhiệm vụ chưa? Sức chiến đấu của các tổ chức đảng tốt chưa?…
Tại phiên khai mạc, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng đã cùng với các đại biểu đại hội đã phát động và đóng góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung và tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Trong 5 năm qua, kinh tế Thừa Thiên – Huế có mức tăng trưởng khá cao, bình quân 6,5%/năm; các chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng dịch vụ và công nghiệp, trong đó du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; kinh tế biển và đầm phá đang trở thành động lực; công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch đạt những kết quả tích cực; kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư phát triển; hoạt động liên kết với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung được chú trọng; quần thể di tích cố đô Huế và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa được phục hồi, gìn giữ, tôn tạo mang diện mạo của Cố đô lịch sử…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.