Bắc bộ, bắc Trung bộ đón tết Nguyên đán Canh Tý trong mưa, rét

16/01/2020 18:00 GMT+7

Dự báo thời tiết dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 sẽ đậm chất xuân hơn so với dịp tết năm ngoái khi có không khí lạnh, trời mưa rét.

Chiều nay, 15.1, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về nhận định diễn biến thời tiết dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết nhiều khả năng người dân ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ sẽ đón một cái trong thời tiết lạnh khi những khu vực khi đón gió mùa đông bắc.
Dự báo trong khoảng ngày 29 - 30 tháng Chạp, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh. Thời tiết chuyển rét kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Thời tiết rét ở các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ sẽ kéo dài cho đến hết ngày mùng 3 tháng Chạp, nhiệt độ dao động từ 14 - 21 độ C. “Dự báo trong đêm giao thừa tại các tỉnh Bắc bộ năm nay sẽ có không khí lạnh, trời mưa phùn, mưa nhỏ”, ông Lâm nói.
Còn ở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu không khí lạnh tác động ít hơn nên trời chỉ lạnh về đêm và sáng, trưa chiều trời nắng.
Cũng theo ông Hoàng Phúc Lâm,  dự báo thời tiết dịp tết Nguyên đán Canh Tý tại các tỉnh Nam bộ cơ bản là không mưa, ngày nắng. Dự báo, nắng nóng nhẹ có thể xảy ra ở các tỉnh miền đông Nam bộ, trong đó có khu vực TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.