Bắc bộ sẽ có mưa diện rộng trong 3 ngày tới

03/10/2019 10:45 GMT+7

Các tỉnh Bắc bộ sẽ có một đợt mưa trong 3 ngày tới. Mưa lớn nhất tập trung ở khu vực các tỉnh vùng núi phía Bắc và người dân cần cảnh giác đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét , sạt lở đất.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 3.10, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m, các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa từ hôm nay, 3.10, kéo dài đến hết 6.10.
Dự báo tổng lượng mưa trong 3 ngày tới ở các vùng đồng bắc Bắc bộ trong khoảng 30 - 80 mm. Trong đó, mưa lớn nhất tập trung ở khu vực các tỉnh vùng núi phía Bắc với lượng mưa cả đợt lên tới 100 - 150 mm.
Do mưa to kéo dài, các tỉnh phía Bắc cũng được cảnh báo có nguy cơ cao xảy ra các hiện tượng thiên tai cực đoan, như lũ quét, sạt lở đất.
Cũng theo ông Hoàng Phúc Lâm, đến hết 6.10, lượng mưa ở các tỉnh Bắc bộ có xu hướng giảm dần và hiện tại chưa ghi nhận có các đợt không khí lạnh kế tiếp.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng nhận định, trong tháng 10, không khí lạnh từ phía Bắc sẽ có xu hướng hoạt động mạnh dần, tác động đến thời tiết khu vực miền Bắc nước ta. Nhưng trong nửa đầu tháng 10, không khí lạnh nếu có thì cường độ cũng yếu, dự báo sẽ hoạt động với cường độ mạnh hơn vào nửa cuối tháng 10. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.