Bắc cầu vào 'ốc đảo' bị phạt 40 triệu ở Long An: Chính quyền xã xử sao?

09/01/2020 10:58 GMT+7

Liên quan đến vụ bắc cầu vào 'ốc đảo' ở Long An bị phạt 40 triệu đồng và buộc đập bỏ, chính quyền xã yêu cầu anh Thiện đóng phạt rồi mới tính đến sự tồn tại của cây cầu.

Ngày 9.1, anh Nguyễn Văn Thiện (38 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Phước Vĩnh Đông, H.Cần Giuộc, Long An) cho biết trong sáng 8.1, UBND xã Phước Vĩnh Đông đã mời anh lên làm việc về thực hiện quyết định xử phạt hành chính của UBND H.Cần Giuộc đối với hành vi xây cầu không xin phép. liên quan đến vụ "bắc cầu vào ốc đảo".
Trực tiếp làm việc với anh Thiện là cán bộ Địa chính - Thủy lợi xã Phước Vĩnh Đông. Tại đây, cán bộ xã nhắc lại là quyết định Chủ tịch UBND huyện ký ban hành từ tháng 10.2019, thời gian chấp hành trong vòng 10 ngày, nhưng đến nay gần 3 tháng, nhưng anh Thiện chưa đóng phạt.
“Xã nói đóng phạt xong đem biên lai lên giao cho cán bộ địa chính để biết đã chấp hành xong. Còn giờ chưa nộp tức là không thực hiện”, anh Thiện cho biết.
Anh Thiện có hỏi nếu gia đình mượn được tiền nộp phạt, đồng thời xin cho cây cầu được tồn tại, thì có được hay không. Cán bộ địa chính xã cho biết “Nộp phạt xong rồi tính. Còn phải họp ra dân xem ý kiến thế nào, có ai đồng tình hay phản đối gì không?”.
Lo lắng lối đi duy nhất vào nhà bị tháo dỡ, anh Thiện đề nghị nếu chính quyền đập bỏ cây cầu duy nhất đi qua nhà anh cùng em gái và một vài hộ dân khác, thì UBND xã hỗ trợ làm việc với những hộ xung quanh "mở đường" băng qua bờ ruộng để gia đình anh Thiện thuận tiện ra vào nhà. Tiếp thu ý kiến, phía UBND xã vẫn yêu cầu anh đóng phạt xong "rồi sẽ họp rồi tính tiếp". 
Trước đó, ngày 21.12.2019,  Thanh Niên có bài viết Long An: Bắc cầu vào ốc đảo, bị phạt 40 triệu đồng, buộc đập bỏ”, phản ánh thông tin anh Thiện xây cầu, nhưng không xin phép, bị UBND xã Phước Vĩnh Đông lập biên bản, sau đó Chủ tịch UBND H.Cần Giuộc ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng, buộc đập bỏ. Lý do anh Thiện tự ý xây cầu là vì lối đi trên bộ bị bít lối, "không có đường nào ra vào nhà". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.