Bắc Ninh xử phạt tài khoản facebook chia sẻ thuốc 'địa long' trị bệnh Covid

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
20/05/2021 18:46 GMT+7

Công an tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt 2 tài khoản facebook vì chia sẻ bài viết về thuốc “địa long” có thể ngăn ngừa lây nhiễm và trị dứt bệnh SARS-CoV-2 .

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngày 17.5 đã phát hiện tài khoản facebook có tên Nguyễn Đức Vũ và tài khoản tên Nguyễn Thanh Hằng chia sẻ bài viết về thuốc “địa long” có thể ngăn ngừa lây nhiễm và trị dứt bệnh SARS-CoV-2, vi phạm điểm d, khoản 1, điều 101, Nghị định 15 ban hành ngày 3.2.2020 của Chính phủ.
Công an tỉnh Bắc Ninh đã khẩn trương xác minh làm rõ 2 chủ tài khoản là Nguyễn Đức Vũ, (27 tuổi, trú tại P.Vạn An, TP. Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Hằng  (39 tuổi, trú tại P.Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh), qua đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm.
Trước đó, trên tài khoản Facebook “Nguyễn Đức Vũ” đăng tải bài viết “Công dụng của địa long” với nội dung “Địa long ngăn ngừa và trị dứt bệnh SARS- CoV-2”; facebook “Nguyễn Thanh Hằng” có bài “Địa long có tác dụng ngăn ngừa và trị dứt điểm SARS- CoV-2, ai nhút nhát tránh né nói về công hiệu của thuộc Địa long là tội ác chống nhân loại”. Hai bài viết trên đã thu hút nhiều lượt tương tác, chia sẻ, gây dư luận phức tạp trên không gian mạng và hoang mang trong nhân dân.

Sáng 21.5: Thêm 24 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 4 địa phương

Sau khi được cơ quan Công an nhắc nhở, giáo dục, Vũ và Hằng đã viết bản tường trình cam kết không tái phạm và gỡ bỏ thông tin đã đăng trên trang cá nhân.
 Ngày 19.5, Công an tỉnh đã hoàn thiện hồ sơ, ra quyết định xử phạt mỗi trường hợp 5 triệu đồng.
Liên quan đến xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống dịch, từ 5.5 đến nay, Công an Bắc Ninh đã lập biên bản, xử phạt 343 trường hợp không đeo khẩu trang; 5 cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm quy định về phòng, chống dịch; 1 trường hợp đăng tải thông tin trên mạng có nội dung vi phạm pháp luật và 15 trường hợp vi phạm khác, với tổng số tiền phạt 690 triệu đồng.

Thực hiện nghiêm cách ly xã hội

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định từ 14 giờ ngày 20.5, Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả của các xã, phường, thị trấn chỉ thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết công việc bằng hình thức trực tuyến và cử cán bộ thường trực hỗ trợ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn trong trường hợp có việc cấp bách, quan trọng.
UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các huyện: Thuận Thành, Yên Phong, Quế Võ và TP.Bắc Ninh, đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, chủ động thiết lập các chốt liên ngành phòng, chống dịch (nếu cần thiết) để kiểm soát nghiêm túc, triệt để tránh việc thực hiện Chỉ thị thiếu nghiêm túc, dẫn đến không hiệu quả kiểm soát dịch bệnh và phải kéo dài việc cách ly toàn xã hội.

Tối 20.5: Thêm 45 ca Covid-19 tại TP.HCM và 5 tỉnh thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.