Bạn cần biết: 62 chốt, trạm ở TP.HCM sẽ kiểm soát những nội dung gì?

05/04/2020 20:37 GMT+7

Các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM bao gồm nhiều lực lượng sẽ kiểm tra toàn bộ người và phương tiện từ các địa phương vào thành phố đến 15.4.

Chiều 5.4, TP.HCM đồng loạt triển khai 16 chốt kiểm soát dịch bệnh cấp thành phố tại các vị trí cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh.

62 chốt kiểm soát ở TP.HCM ngăn chặn Covid-19 như thế nào?

Nhân viên y tế đổ mồ hôi do làm việc giữa trời nắng và mặc đồ bảo hộ.

Ảnh: Sỹ Đông

Tại chốt kiểm soát cầu Vĩnh Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM, giáp ranh tỉnh Bình Dương), lực lượng chức năng dựng barie giữa đường phân thành 2 luồng, một luồng cho xe ô tô cá nhân và một luồng cho xe máy, xe tải.

Ảnh: Sỹ Đông

Tổ kiểm soát khoảng 20 người gồm các lực lượng như CSGT, cảnh sát cơ động, công an, kiểm soát quân sự, thanh tra giao thông, nhân viên y tế, quản lý thị trường…

Lực lượng kiểm soát quân sự ngoài việc hướng dẫn các phương tiện giao thông vào các luồng kiểm tra còn có nhiệm vụ riêng là kiểm tra các xe mang biển số của quân đội.

Ảnh: Sỹ Đông

Theo quan sát, tài xế xe tải và người điều khiển xe máy qua chốt kiểm dịch cầu Vĩnh Bình không được nhân viên y tế đo thân nhiệt trước khi vào thành phố. Đại diện Phòng CSGT (thuộc Công an TP.HCM) giải thích do mật độ phương tiện đông, chốt kiểm soát nằm gần dốc cầu nên nếu kiểm tra đồng loại sẽ khiến giao thông ùn tắc.

Ảnh: Sỹ Đông

Trong khi đó, tại chốt kiểm dịch cầu Đồng Nai (Q.9), lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt đối với toàn bộ người dân vào TP.HMC, kể cả người điều khiển xe máy. Những người có thân nhiệt cao sẽ được mời vào lều dã chiến nghỉ ngơi, phun hơi sương khử khuẩn để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Ảnh: CTV

Ngoài 16 chốt kiểm soát cấp thành phố, các quận, huyện cũng chủ động lập 46 chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 để kiểm soát người và phương tiện vào thành phố cho đến ngày 15.4.

Nếu thân nhiệt dưới 38 độ C thì tiếp tục hành trình, nếu thân nhiệt trên 38 độ C thì sẽ mời tài xế vào bên đường, ngồi nghỉ ngơi 5 - 10 phút rồi kiểm tra thân nhiệt thêm một lần nữa. Nếu nhiệt độ vẫn trên 38 độ C thì nhân viên y tế sẽ điều tra các yếu tố về dịch tễ trước khi quyết định cách ly y tế đối với tài xế và những người liên quan.

Ảnh: Sỹ Đông

Công an thống kê số lượng phương tiện được kiểm tra, bao gồm biển số xe, tên tài xế, số người ngồi trên xe và hướng di chuyển

Ảnh: Sỹ Đông

Mặc dù chỉ mới 16 giờ (5.4) nhưng số lượng ô tô cá nhân đổ về TP.HCM khá đông, lực lượng kiểm soát không bỏ sót phương tiện nào.

Ảnh: Sỹ Đông

Việc kiểm tra y tế đối với người dân vào TP.HCM được thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. TP.HCM khẳng định các chốt kiểm soát không phải để “ngăn sông cấm chợ”.

Ảnh: Sỹ Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.