Bản tin tình hình dịch Covid-19 hôm nay 31.5: Bối rối ngày đầu TP.HCM giãn cách xã hội

31/05/2021 19:58 GMT+7

Bản tin tình hình dịch Covid -19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ ngày 31.5.2021 tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên , trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok. Biên tập viên Yến Thi sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay.

Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 31.5.2021 của Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

214 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Trong ngày hôm nay, Bộ Y tế đã công bố tổng cộng 214 ca bệnh Covid-19 mới trên cả nước, trong đó buổi sáng công bố 61 ca, buổi trưa 68 ca và tối nay là 85 ca.
Trong đó, 211 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (134 ca), Bắc Ninh (38 ca), Hà Nội (28 ca), Lạng Sơn (3 ca), Bình Dương (3 ca), Long An (2 ca), Đắc Lắc (1 ca), Đà Nẵng (1 ca), Trà Vinh (1 ca). 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Nam (2 ca) và Tây Ninh (1 ca).
Theo con số chính thức của Bộ Y tế thì hiện nay Việt Nam đã công bố tổng cộng 7.321 ca bệnh, gồm 5.815 ca ghi nhận trong nước và 1.506 ca nhập cảnh.
Đáng chú ý, trong làn sóng bùng phát dịch thứ tư này, số ca mắc từ ngày 27/4 đến nay là 4.245 ca. Tức là nhiều hơn cả 3 đợt dịch lần trước cộng lại.

Tối 31.5: Thêm 85 ca Covid-19 mới, 3 ca liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng

Bối rối vì Q.Gò Vấp vừa lập chốt phong tỏa lại dỡ chốt

Trong sáng 31.5, tức là vài giờ đồng hồ sau khi lập chốt phong tỏa, lãnh đạo UBND quận Gò Vấp cho biết địa phương đã tạm gỡ các chốt kiểm soát ra vào địa bàn quận để lên phương án cụ thể, giảm thiểu ảnh hưởng đến người dân, doanh nghiệp nhưng vẫn tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19 khi TP.HCM đang hành giãn cách xã hội.

Gò Vấp “xả chốt” phong tỏa Covid-19, người dân bối rối không biết nên đi hay về

Khu Mả Lạng lần thứ hai bị phong tỏa

Cách đây vài giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời hai nhánh trong con hẻm 245 Nguyễn Trãi (khu Mả Lạng, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) và lấy mẫu xét nghiệm người dân ở đây do có ca dương tính Covid-19 lưu trú.
Đáng chú ý, đây là lần thứ hai khu vực này bị phong tỏa vì liên quan đến ca dương tính Covid-19. Đáng chú ý, cách đây vài tháng, vào ngày 7.2 (tức 26 Tết) cư dân nơi này cũng đã từng phải đón Tết trong vùng phong tỏa vì Covid-19.

Xuất hiện ca dương tính Covid-19, khu Mả Lạng lần thứ hai bị phong tỏa

Bình Dương lại “nóng” vì xuất hiện nhiều ca lây nhiễm cộng đồng

Ngoài những điểm nóng về dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua thì thời điểm này lại có thêm những địa phương khác phát hiện ca lây nhiễm cộng đồng như Đắk Lắk, và đặc biệt là Bình Dương. Tỉnh Bình Dương, địa phương nằm sát với TP.HCM trong ngày 31.5.đã phát hiện tổng cộng 6 ca dương tính Covid-19.

Bình Dương phát hiện nhiều ca dương tính Covid-19, khẩn cấp truy vết F1 – F2

Trung tâm TP.HCM vắng hoe ngày đầu giãn cách xã hội

Không chỉ có Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) được phong tỏa và thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 trong 15 ngày; mà hiện nay toàn thành phố cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15/2020 của Thủ tướng Chính phủ đồng thời không được phép tụ tập trên 5 người ngoài phạm vi cộng sở, bệnh viện, trường học.
Đây được xem là biện pháp mạnh của chính quyền TP.HCM trong nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh dù biết rằng thiệt hại của biện pháp này không hề nhỏ.
Trong buổi sáng đầu tiên TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, có thể nói, Covid-19 đã thay đổi nhịp sống của người dân thành phố. Những hoạt động sôi động thường ngày bây giờ phải tạm gác lại, thay vào đó là cảnh vắng vẻ.

Trung tâm TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội vì Covid-19: "Bình thường đâu vắng dữ vậy"

Ký túc xá ĐHQG TP.HCM lần thứ hai thành khu cách ly Covid-19

Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, ngày 29.5, Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã ký văn bản khẩn về việc tái thiết lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.
Cụ thể, TP.HCM trưng dụng các ký túc xá làm khu cách ly tập trung gồm: ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM và Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.
Trong sáng 31.5.2021, hàng chục thầy cô, giảng viên Đại học quốc gia TP.HCM phối hợp cùng cán bộ chiến sĩ Bộ tư lệnh TP.HCM đã có mặt tại Ký túc xá khu A ĐHQG TP.HCM để dọn dẹp vật dụng ở các phòng của sinh viên làm khu cách ly.

Dọn đồ đạc của sinh viên, biến KTX ĐHQG thành khu cách ly Covid-19

Còn có rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác trong bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 31.5.2021 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ ngày 31.5.2021 tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên, trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.