Bao giờ kiện toàn lãnh đạo chủ chốt ‘siêu ban’ đường sắt đô thị TP.HCM?

Đình Phú
Đình Phú
26/12/2018 18:00 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến (phụ trách đô thị) trả lời PV Thanh Niên về ‘biến động’ nhân sự chủ chốt Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - vấn đề đang được dư luận quan tâm.

[FLYCAM] Dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nhìn từ trên cao
Ngày 26.12, liên quan đến những “biến động” nhân sự chủ chốt tại Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) thời gian vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay Thường vụ Thành ủy đã có chỉ đạo. Theo đó, Thường trực UBND TP cũng đã bàn về phương án nhân sự thay thế.
“Ban quản lý đường sắt đô thị là một ban quan trọng, đảm trách các dự án metro trọng điểm quốc gia. Do vậy, TP phải lựa chọn, bố trí nhân sự đủ năng lực chuyên môn để gánh vác trọng trách”, ông Trần Vĩnh Tuyến nói.
Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, vấn đề nhân sự chủ chốt là hệ trọng nên không thể thông tin trước cụ thể, khi mà tổ chức chưa có quyết định chính thức về điều động, phân công. Tuy nhiên, TP cơ bản đã có phương án và sẽ sớm công bố để ổn định bộ máy hoạt động của MAUR, đặc biệt là tiếp tục đảm đương tốt nhiệm vụ triển khai các dự án metro trên địa bàn.
Ông Trần Vĩnh Tuyến cho hay khi có nhân sự mới thay thế điều hành MAUR, sẽ tổ chức họp báo cung cấp thông tin chính thức về tình hình hoạt động của MAUR, cũng như một số vấn đề có liên quan mà dư luận quan tâm.
Như Thanh Niên đã thông tin, MAUR được xem là “siêu ban” khi được giao quản lý, đầu tư 8 tuyến đường sắt đô thị (metro) của TP.HCM với tổng vốn hàng trăm ngàn tỉ đồng. Trong đó chỉ riêng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã có vốn đầu tư hơn 47.000 tỉ đồng.
Từ khi thành lập vào năm 2007 đến nay, MAUR trải qua 3 đời trưởng ban. Đầu tiên là ông Nguyễn Đô Lương (đã nghỉ hưu), tiếp đến là ông Bùi Xuân Cường (nay là Giám đốc Sở GT - VT TP.HCM), và hiện tại là ông Lê Nguyễn Minh Quang.
Tuy nhiên, điều bất ngờ là vào thời điểm gần cuối năm 2018, ông Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân.
Về lãnh đạo chủ chốt của MAUR, ngoài ông Lê Nguyễn Minh Quang, còn có 2 phó trưởng ban (tương đương phó giám đốc sở): ông Hoàng Như Cương (có thâm niên khoảng 10 năm làm phó trưởng ban) và bà Vũ Minh Huyền. Tuy nhiên, ông Hoàng Như Cương được xác định “đã đi nước ngoài việc riêng khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép”. Trước khi đi nước ngoài, ông Cương cũng có đơn xin nghỉ việc.
Trong khi đó, tại MAUR cũng đang có nhiều viên chức, người lao động xin nghỉ việc với nhiều lý do khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.