Bão số 2: Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu tham quan vịnh Hạ long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/08/2020 19:44 GMT+7

Do ảnh hưởng của bão số 2 , tỉnh Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép cho tàu, thuyền ra khơi từ ngày 2.8, riêng 500 tàu tham quan vịnh Hạ Long đã tạm dừng hoạt động từ chiều nay, 1.8.

Ngày 1.8, thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của bão số 2, đơn vị đã tạm dừng cấp phép cho toàn bộ tàu du lịch đưa khách tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long.
Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, trên vùng biển Hạ Long, Cẩm Phả (Quảng Ninh) trong chiều 1.8 đã có gió khá mạnh, hàng ngàn tàu thuyền đã về nơi tránh trú.
Chính quyền các địa phương đã phát loa thông báo cho ngư dân rời tàu lên bờ. Đến chiều cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có hơn 5.000 tàu thuyền về nơi tránh trú.
Ông Trần Như Long, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Cô Tô, cho biết: "Trên vùng biển Cô Tô đã có gió cấp 5. Trên đảo còn khoảng 260 du khách tình nguyện ở lại. Huyện đã chỉ đạo đảm bảo an toàn đối với số du khách này".
Ngoài ra, để phòng chống bão số 2, Tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam đã chỉ đạo tất cả các công ty thành viên tăng cường phòng chống sạt lở bãi thải mỏ, các hầm lò, khai trường khai thác than…
Cùng với đó, UBND TP.Hạ Long cũng yêu cầu chủ đầu tư các dự án thi công trên đồi cao triển khai ngay các biện pháp phòng chống, sạt lở đất.

Mưa lũ bao vây, người dân leo cây cầu cứu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.