Bão số 3: Quảng Nam sơ tán trên 600 dân

14/09/2015 19:13 GMT+7

(TNO) Đến 17 giờ hôm nay 14.9, đã có 643 người dân ở 189 hộ trú tại huyện Duy Xuyên được sơ tán đến nơi an toàn để tránh bão số 3 , theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Nam.

(TNO) Đến 17 giờ hôm nay 14.9, đã có 643 người dân ở 189 hộ trú tại huyện Duy Xuyên được sơ tán đến nơi an toàn để tránh bão số 3, theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Nam.

 Tàu cá bị đắm trước khi bão số 3 đổ bộ - Ảnh: Hoàng Sơn

Cụ thể, tại xã Duy Hải đã cố 13 hộ với 95 nhân khẩu ở thôn Trung Phường được sơ tán để đề phòng bị xói lở vào khu tái định cư. Xã Duy Nghĩa di tản 86 hộ với 300 nhân khẩu ở thôn Hồng Triều để tránh nước chảy xiết. Ở các vùng trũng thấp thuộc xã Duy Vinh có 90 hộ với 198 nhân khẩu được sơ tán.
Tính đến 17 giờ cùng ngày, tổng số tàu cá của tỉnh Quảng Nam đang hoạt động trên biển có 107 tàu với 2.683 lao động, trong đó có 91 tàu với 2.608 lao động hoạt động xa bờ.
Ngoài số tàu đã nêu, 4.132 tàu thuyền đã được neo đậu tại các điểm: Cẩm Thanh, Duy Nghĩa, Thanh Hà, Cù Lao Chàm (Hội An); Tam Quang, Tam Hải, Tam Giang, Tam Tiến, Tam Hòa (Núi Thành); 16 tàu vận tải khác cũng đang neo đậu tại đảo Cù Lao Chàm.
Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Quảng Nam cho biết công tác chằng chống nhà cửa người dân đã triển khai. Đặc biệt, đã chỉ đạo lực lượng dân quân hỗ trợ công tác chằng chống nhà cửa đối với các hộ neo đơn, gia đình chính sách.
Tàu bè vào bờ tránh bão số 3 vào chiều 14.9 - Ảnh: CTV
Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Đinh Văn Thu đã đến Hội An và huyện Duy Xuyên để chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3.
Khảo sát tại khu neo đậu tàu thuyền Hồng Triều (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên), nhận thấy khoảng cách các thuyền neo khá gần nhau, dễ dẫn đến hư hại khi bão vào, ông Thu đã chỉ đạo phải giãn khoảng cách các tàu để tránh thiệt hại.
Làm việc tại Hội An, ông Thu chỉ đạo các lực lượng vũ trang đưa cán bộ, chiến sĩ đến các địa bàn trọng yếu vùng ven sông, ven biển giúp người dân chằng chống nhà cửa.
Lực lượng chức năng gia cố một đoạn kè tại bãi biển Hội An - Ảnh: CTV
Ngoài ra, theo ông Thu, các chủ khách sạn, khu resort tại Hội An cần bố trí phòng cho khách du lịch tránh xa bờ biển để đảm bảo an toàn khi bão vào. Hiện có khoảng 761 khách nước ngoài đang lưu trú tại Hội An.
UBND TP.Hội An cho biết thêm, chính quyền đã vận động một số hộ dân trong các nhà cổ có nguy cơ đổ sập do bão đến nơi trú ẩn an toàn. 
Lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày, tại Quảng Nam gió bão bắt đầu mạnh lên. Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi bão số 3 đổ bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.