Cố trục vớt tàu cá bị đắm trước khi bão số 3 đổ bộ

14/09/2015 16:27 GMT+7

(TNO) Mưa to kèm theo gió lớn do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Vàm Cỏ) khiến tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị đắm khi đang neo đậu trên sông.

(TNO) Mưa to kèm theo gió lớn do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Vàm Cỏ) khiến một tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị đắm khi đang neo đậu trên sông.

 Chiếc tàu cá đang được trục vớt trước khi bão Vàm Cỏ đổ bộ - Ảnh: Hoàng Sơn
Đến 15 giờ chiều nay 14.9, chiếc tàu cá mang số hiệu QNa 90208 (340CV) vẫn đang được ngư dân và các thợ lặn trục vớt từ đáy sông Trường Giang.
Trước đó, vào khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, nhiều người dân thôn 5 (xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, Quảng Nam) hốt hoảng khi phát hiện chiếc tàu cá này bị nghiêng hẳn sang một bên, khoang tàu bị ngập nước do trận mưa lớn kéo dài từ chiều 13 đến sáng 14.9, nên khoảng 30 phút sau thì chiếc tàu cá chìm hẳn.
Chiếc tàu cá đang được trục vớt trước khi bão Vàm Cỏ đổ bộ - Ảnh: Hoàng Sơn
Ông Trần Công Tăng (40 tuổi, chủ tàu QNa 90208 TS) cho biết ông lo lắng bão Vàm Cỏ đổ bộ khiến nước sông dâng cao sẽ cuốn chiếc tàu đi xa, nên sau khi phát hiện sự việc đã thuê 3 tàu cá khác để giữ chiếc tàu bị đắm.
Hai thợ lặn cùng chiếc tàu hút nước cũng được huy động để tiến hành trục vớt chiếc tàu. Tuy nhiên, do mưa to kèm nước sông chảy xiết nên công tác cứu hộ chiếc tàu đắm gặp rất nhiều khó khăn. Phải mất 5 giờ đồng hồ, mũi chiếc tàu mới nổi lên mặt nước. Sau đó, 3 tàu cá đã dùng dây thừng và lai dắt chiếc tàu đắm vào bờ, cách vị trí bị chìm độ khoảng 100 mét.
Đội hình 3 tàu cá giữ chặt chiếc tàu chìm - Ảnh: Hoàng Sơn
Ông Tăng cho biết thêm: “Khi neo đậu tàu trên sông, anh em đã kéo dàn lưới nên cũng đỡ thiệt hại. Nhưng khi tàu chìm hẳn thì thiệt hại tàu đã trên 50%, kể cả máy móc và thiết bị hư hỏng ước trên 1 tỉ đồng”.
Cùng ngày 14.9, khu vực miền núi Quảng Nam do mưa lớn nên đã có một số địa điểm bị chia cắt. Tại đoạn dốc Rùa (huyện Đông Giang), nước lũ đã tràn qua tuyến đường nối các địa phương với huyện, khiến các phương tiện không thể lưu thông. Người dân đi qua tuyến đường này phải chờ nước rút để đi tiếp.
Một mái hiện tiệm cắt tóc ở huyện Núi Thành bị gió giật đổ - Ảnh: Hoàng Sơn
Tại các địa phương ven biển Quảng Nam như Hội An, Núi Thành, Thăng Bình… hàng loạt phương tiện đánh bắt đã được ngư dân đưa vào các vị trí neo đậu an toàn.
Ông Lê Muộn, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Nam cho hay, hiện trên địa bàn có khoảng 3.500 ha lúa vụ hè – thu chưa thu hoạch. Trong đó khoảng 3.000 ha tập trung tại 7 huyện miền núi và trung du. Ngoài ra có khoảng 2.000 ha rau màu các loại mới gieo trồng hoặc chưa thu hoạch.
Tỉa cành cây đón bão - Ảnh: Hoàng Sơn
“Lo ngại nhất là 500 ha lúa ở vùng đồng bằng bởi nếu không gặt kịp mà mưa kéo dài thì sẽ bị nảy mầm. Tuy nhiên, qua kiểm tra, tôi chứng kiến hiện nhiều người dân đã ra đồng tranh thủ gặt lúa trước khi bão vào”, ông Muộn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.