Bão số 5: Đà Nẵng điều xe buýt làm nơi tránh bão cho chốt kiểm dịch

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/09/2021 19:06 GMT+7

Với phương án điều động xe buýt đến các chốt kiểm dịch Covid-19 đặt ở các vị trí cửa ngõ TP. Đà Nẵng , khi bão số 5 đổ bộ, các lực lượng sẽ vào bên trong xe tránh trú.

Chiều 11.9, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng ban hành phương án ứng phó với bão số 5, áp thấp nhiệt đới tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Trong đó, đáng chú ý là phương án điều động xe buýt đến các chốt kiểm soát để làm nơi làm việc cho lực lượng thực hiện việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19.

Bão số 5 vào đất liền gây mưa giông, gió giật cấp 7-8, nguy hiểm tính mạng người dân

Trong giai đoạn chuẩn bị trước bão số 5, áp thấp nhiệt đới đổ bộ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phân công Công an TP.Đà Nẵng, Bộ chỉ uy Bộ đội biên phòng, UBND các quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Hòa Vang và Cục CSGT rà soát, đánh giá hiện trạng địa hình, địa vật, hiện trạng tự nhiên tại các khu vực bố trí các chốt kiểm dịch Covid-19. Nhất là các tuyến, khu vực nguy hiểm, gió lớn, sạt lở; khu vực nhà cao tầng, các cầu, khu vực bị ngập úng… để chủ động khắc phục, di dời, đảm bảo các điều kiện tốt nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch Covid-19.
Đáng chú ý, Đà Nẵng đề nghị Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 hỗ trợ, bố trí xe buýt tại các chốt; công an, bộ đội biên phòng và 3 quận, huyện đã nêu rà soát, bố trí các xe buýt tại các vị trí các chốt kiểm soát dịch Covid-19 để tổ chức thực hiện nhiệm vụ ứng phó với bão. Các xe cần phải bố trí hợp lý, khoa học, phù hợp với hướng đi của gió.
Khi bão đang đổ bộ, lực lượng chức năng tại chốt chủ động tránh, trú bão trên xe buýt được bố trí, khi thấy phương tiện lưu thông đến chốt thì thực hiện nhiệm vụ kiểm soát đảm bảo trang bị đầy đủ các phương tiện bảo. Sau khi bão vào, các đơn vị liên quan cần di chuyển các xe buýt tại các chốt kiểm dịch Covid-19 để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng chống Covid-19.

Bộ đội dầm mưa vào vùng đỏ Covid-19 ở Đà Nẵng giúp dân chống bão số 5

Hiện tại, Đà Nẵng đang tổ chức kiểm soát dịch Covid-19 tại 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào TP.Đà Nẵng. Hàng ngày, lực lượng tại chốt tiến hành kiểm tra hàng ngàn lượt xe vào Đà Nẵng qua đó đã phát hiện hàng chục ca nhiễm Covid-19. Để vừa chống dịch Covid-19 vừa chống bão số 5 hiệu quả, lãnh đạo Đà Nẵng đã quyết định duy trì chốt kiểm soát ở cửa ngõ bên trong các xe buýt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.