Bão số 5: Đà Nẵng test nhanh Covid-19 cho ngư dân lên bờ

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/09/2021 12:11 GMT+7

Để không xảy ra việc lây lan dịch bệnh Covid-19 khi tổ chức tránh trú bão số 5, Đà Nẵng test nhanh Covid -19 cho các ngư dân lên bờ.

Sáng 11.9, tại buổi kiểm tra công tác chống bão số 5 tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo ngành chức năng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình hỗ trợ ngư dân tránh trú bão. 

Bão số 5 tiến gần bờ biển Quảng Trị-Quảng Ngãi, gây mưa to gió lớn

Ông Quảng cho hay, lãnh đạo TP đã quyết định mở các cầu để đón tàu thuyền vào tránh trú bão tại âu thuyền Thọ Quang nên phải chuẩn bị các phương án thật kỹ. Riêng các tàu mới vào, ông Quảng cho hay TP phải bố trí lưu trú ở khu vực riêng và tổ chức việc hỗ trợ cho các ngư dân trên tàu.
“Trước hết cho họ ở dưới tàu để quản lý tàu, cùng với đó ban quản lý phải đảm bảo các điều kiện nước, thực phẩm cho ngư dân. Quận sẵn sàng phương án bố trí cách ly tập trung khi chúng ta cần di chuyển họ lên bờ. Cố gắng trước khi di chuyển phải đảm bảo tất cả ngư dân này phải được test nhanh Covid-19. Xác định âm tính thì chúng ta mới đưa lên bờ, còn nếu dương tính thì chúng ta phải xử lý bằng biện pháp khác”, ông Quảng nói.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu địa phương và các ngành liên quan phải xử lý nhanh khi các tàu vào, giám sát chặt chẽ đảm bảo không để ngư dân lên bờ khi chưa có quyết định. “Phải đảm bảo cho an toàn tuyệt đối cho việc neo đậu. Hiện âu thuyền có rất nhiều tàu đã neo đậu nhiều ngày cho nên phải cho ngư dân kiểm tra, đảm bảo không xảy ra việc cháy nổ trong thời gian tránh trú bão”, ông Quảng nói.

Ngư dân Đà Nẵng chưa hết khó vì dịch Covid-19 phải kéo ghe thuyền chạy bão số 5

Cũng trong sáng nay 11.9, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh có công điện về việc ứng phó với bão số 5, yêu cầu UBND các quận ven biển thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định, tổ chức kéo tàu thuyền nhỏ, thuyền thúng lên bờ, hoàn thành trước 12 giờ hôm nay (11.9).
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Bộ đội biên phòng phối hợp với Sở Công thương, Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang khẩn trương di dời các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi âu thuyền đến neo đậu tại các khu vực phù hợp tránh trú bão số 5, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ hoàn thành trước 12 giờ ngày 11.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.