Bão số 5: Không máy móc trong chống dịch, tạo điều kiện cho dân sửa nhà

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
10/09/2021 10:19 GMT+7

Trong bối cảnh chống dịch Covid-19 , hạn chế nhiều hoạt động, người dân Đà Nẵng đã kiến nghị TP cần cho phép triển khai các hoạt động xây dựng nhằm gia cố, sửa chữa nhà ở, công trình phòng chống bão số 5.

Sáng 10.9, ngư dân tại P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) được chính quyền địa phương thông báo cho phép chủ động ra tàu để neo đậu tàu thuyền tránh trú bão số 5. UBND P.Nại Hiên Đông cho hay, khi ra tàu để chằng chống tránh bão, người dân phải chú ý mang theo thẻ và phải tuyệt đối tuân thủ quy tắc 5K.
Liên quan đến công tác chống bão số 5, tối 9.9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, cho biết người dân có nhiều ý kiến, đề nghị cho sửa chữa nhà cửa vì mùa mưa bão đã đến.
Theo ông Triết, dự báo bão số 5 (bão Conson) ảnh hưởng đến TP vào ngày 11.9 nên UBND TP cần sớm có kết luận về việc này để người dân sớm triển khai sửa chữa, gia cố nhà cửa. “Những quận, huyện có nguy cơ vùng sạt lở thì sớm xây dựng phương án di dời nhân dân đến nơi mới khi mưa gió”, ông Triết nói và yêu cầu, các địa phương cần kết hợp chặt chẽ phương án phòng chống bão và phòng chống dịch Covid-19, tránh trường hợp bị động. Bên cạnh đó, ngành y tế cần có hướng dẫn cách ly người dân vào neo đậu tránh trú bão tại âu thuyền Thọ Quang.

Bão Conson diễn biến phức tạp

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho hay trong ngày hôm nay (10.9), UBND TP họp về vấn đề phòng chống bão số 5 và có chỉ đạo cụ thể đến các địa phương. Ông yêu cầu các quận, huyện tạo điều kiện cho các công trình dân sinh, các hộ dân có nhà cửa xuống cấp, công trình cần cẩu… xử lý chống bão.
“Các quận huyện, xã phường không quá máy móc nhằm tạo điều kiện cho người dân. TP đã giao thẩm quyền cho các địa phương thì phải xử lý chứ không phải triển khai chậm chạp hoặc không triển khai làm ảnh hưởng đến chủ trương của TP. Cho nên trước cơn bão số 5, các quận huyện, xã phường phải quan tâm đến vấn đề này”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.