Bão số 9: Đường phố Đà Nẵng vắng lặng, phong tỏa các cầu bắc qua sông Hàn

Huy Đạt
Huy Đạt
27/10/2020 23:45 GMT+7

Để ứng phó bão số 9 (bão Molave) sắp đổ bộ, TP. Đà Nẵng thực hiện " lệnh giới nghiêm ", yêu cầu người dân không ra đường. Chính quyền đã phong tỏa các cây cầu bắc qua song Hàn.

Phong tỏa các cầu bắc qua sông Hàn

Lúc 21 giờ ngày 27.10, trên địa bàn TP.Đà Nẵng bắt đầu có mưa lớn, gió cũng mạnh dần lên. Các tuyến đường ở TP.Đà Nẵng không có bóng người, người dân bắt đầu thực hiện "lệnh giới nghiêm", cấm tất cả người dân ra đường để đảm bảo an toàn trước giờ bão số 9 (Molave) đổ bộ vào đất liền.

Cuồng phong bão số 9 đã vào vùng biển Đà Nẵng – Phú Yên, gió giật cấp 16

Sở GTVT TP.Đà Nẵng đã triển khai lực lượng chốt chặn, thực hiện rào chắn tại các cây cầu bắc qua sông Hàn để kịp thời cảnh báo theo các tình huống kịch bản thiên tai, đặc biệt tại các cầu lớn như: Thuận Phước, Sông Hàn, cầu Rồng, Trần Thị Lý…
Ngoài ra, Sở GTVT TP.Đà Nẵng cũng bố trí người trực gác tại cầu Nguyễn Văn Trỗi để kịp thời nâng, hạ nhịp cầu. Lực lượng chốt trực là đội quản lý cầu thuộc Công ty quản lý cầu đường Đà Nẵng (Sở GTVT TP.Đà Nẵng), nếu cần sẽ có sự hỗ trợ của của lực lượng CSGT.

Cầu Thuận Phước được phong tỏa từ sớm, cấm người dân qua lại đề phòng nguy hiểm khi mưa to, gió lớn

Ảnh: HUY ĐẠT

Bão số 9: Đà Nẵng đã có mưa lớn gió mạnh

Chốt chặn cấm phương tiện lưu thông qua cầu sông Hàn

Ảnh: HUY ĐẠT 

Từ 20 giờ 30 ngày 27.10, nhân viên Công ty quản lý cầu đường Đà Nẵng đã túc trực, triển khai chốt chặn tại 2 đầu cầu Rồng (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng)

Ảnh: HUY ĐẠT

Ghi nhận của Thanh Niên lúc 20 giờ 30 cùng ngày tại cầu Rồng (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), nhân viên Công ty quản lý cầu đường Đà Nẵng đã túc trực, triển khai chốt chặn tại 2 đầu cầu và phong tỏa cầu Rồng từ 21 giờ ngày 27.10. “Theo phân công lúc 19 giờ 30 phút, hàng rào chắn được chuyển đến các đầu cầu, chặn các phương tiện từ 20 giờ. Tuy nhiên, người dân đi làm về vẫn được các lực lượng tạo điều kiện cho qua cầu lúc chưa có mưa gió lớn”, nhân viên này chia sẻ.

Bão số 9 là một trong những cơn bão mạnh nhất ở Việt Nam trong 20 năm qua

Huy động phương tiện ứng phó với bão số 9

Tối 27.10, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Sở GTVT cho biết tại các cây cầu đều có phòng chỉ huy dưới cầu, có thiết bị theo dõi, đo gió... Ngoài ra, Sở GTVT TP.Đà Nẵng cũng giao Công ty cổ phần cầu đường chuẩn bị ít nhất 2 xe xúc lật để chuẩn bị dọn dẹp cát chài trên các tuyến đường ven biển: Nguyễn Tất Thành, Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp.
Sở GTVT TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu chuẩn bị máy phát điện dự phòng, máy bơm nước để phòng chống ngập úng tại mố neo cầu Trần Thị Lý, hầm chui nút phía Tây cầu Sông Hàn, nút Điện Biên Phủ.
Thanh tra sở GTVT TP Đà Nẵng có nhiệm vụ triển khai 100% quân số thực hiện công tác tuần tra, kịp thời phối hợp với các lực lượng công an tổ chức chốt chặn ở những vị trí có nguy cơ ngập sâu trên các tuyến đường, nhất là khu vực Quốc lộ 1, Quốc lộ 14B; hướng dẫn các phương tiện giao thông đậu đỗ trên tuyến Quốc lộ 1 đảm bảo an toàn; phân luồng đảm bảo giao thông tại các vị trí nguy hiểm, ách tắc giao thông, các khu vực trọng điểm, sẵn sàng ứng phó bão số 9.

Lúc 19 giờ ngày 27.10, các hàng quán tại Đà Nẵng đóng cửa, phố phường vắng lặng (Ảnh chụp tại đường Nguyễn Văn Linh, Q.Hải Châu)

Ảnh: HUY ĐẠT

Đường Ngô Quyền không một phương tiện qua lại vào đêm 27.10.2020

Ảnh: HUY ĐẠT

 

Lúc 20 giờ 30 ngày 27.10, TP.Đà Nẵng bắt đầu có mưa, gió lớn

Ảnh: HUY ĐẠT

Lực lượng công an đi tuần, triển khai công tác túc trục ứng phó bão số 9 đổ bộ

Ảnh: HUY ĐẠT

Chốt chặn cấm phương tiện lưu thông qua cầu sông Hàn, đêm 27.10.2020

Ảnh: HUY ĐẠT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.