Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên: Gia đình nạn nhân gửi đơn yêu cầu khởi tố

21/04/2021 14:55 GMT+7

Liên quan đến vụ 'bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên', phía gia đình 2 thiếu niên đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự , khởi tố bị can.

Ngày 21.4, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hai thiếu niên N.D.T.A và N.P.H.T (cùng 14 tuổi, ngụ Q.10, bị bảo vệ dân phố đánh), cho biết gia đình 2 thiếu niên này đã làm đơn gửi đến Cơ quan CSĐT Công an Q.10Viện KSND Q.10 yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can.

VIDEO Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên gây xôn xao dư luận

Hai thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh

Ảnh chụp màn hình

Theo nội dung đơn yêu cầu, phía gia đình thiếu niên N.P.H.T (một trong hai thiếu niên bị đánh) cho biết sự việc xảy ra vào tối ngày 31.3 tại trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q.10. Em N.P.H.T bị bắt giữ lại phòng bảo vệ của nhà trường và bị T.Q.H (bảo vệ dân phố) đánh đập. Đến tối 1.4, gia đình đưa em nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, qua chẩn đoán N.P.H.T bị tổn thương vùng đầu, cổ và người toàn thân đau nhức.
Theo phía gia đình, hành vi T.Q.H đánh 2 thiếu niên đã gây nên sự phẫn nộ và bức xúc. Trong đơn yêu cầu, phía gia đình hai thiếu niên cho rằng, cháu N.P.H.T là đối tượng trẻ em, không có khả năng tự vệ, hành vi tấn công đánh cháu N.P.H.T của T.Q.H đã thể tính chất côn đồ. Dù tỷ lệ thương tật dưới 11% thì cơ quan chức năng cũng phải khởi tố tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên: đã đình chỉ công tác 4 người

Phía gia đình mong Cơ quan CSĐT Công an Q.10 và Viện KSND Q.10 khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can T.Q.H đối với hành vi “cố ý gây thương tích”. Yêu cầu T.Q.H bồi thường thiệt hại đối với N.P.H.T và gia đình về tổn hại sức khỏe, tinh thần, danh dự, nhân phẩm.
Tượng tự, phía gia đình thiếu niên N.D.T.A cũng có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can như trên.
Trước đó, phía Cơ quan CSĐT Công an Q.10 đã có đã có thông báo kết luận giám định thương tích 0% gửi đến gia đình hai thiếu niên này. Cũng trong ngày 21.4, LS Nữ cho biết, phía gia đình hai thiếu niên này cũng đã làm đơn khiếu nại kết luận giám định này gửi đến Công an Q.10, Viện KSND Q.10 và Giám đốc Sở y tế TP.HCM.
Trong đơn khiếu nại, phía 2 gia đình yêu cầu hủy kết luận giám định trên và trưng cầu lại giám định; đề nghị Sở Y tế TP.HCM tiến hành thanh tra về kết quả giám định trên nếu có căn cứ sai phạm thì xử lý theo pháp luật.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 1.4, trên mạng xã hội xuất hiện một clip có độ dài hơn 1 phút, ghi lại thanh niên mặc đồng phục bảo vệ dân phố dùng chân, tay đánh, đấm túi bụi vào 2 thiếu niên do nghi hai em là ăn trộm.
Ngay sau đó, cơ quan chức năng vào việc xác minh và xác định sự việc xảy ra vào ngày 31.3.2021, tổ bảo vệ dân phố của UBND P.14 (Q.10) đang làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q.10, thì nghe tiếng tri hô của bảo vệ nhà trường có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ, đưa N.P.H.T và N.D.T.A (cùng 14 tuổi, ngụ Q.10) vào phòng giám thị của trường này để chờ lực lượng công an đến giải quyết. Tại đây, bảo vệ dân phố tên T.Q.H đã dùng chân, tay đánh, đấm túi bụi 2 thiếu niên. Sự việc chỉ dừng lại khi 2 thiếu niên ôm mặt xin tha và những người xung quanh can ngăn.
Công an P.14, Q.10 đã làm việc với những người liên quan. Trong đó, N.P.H.T và N.D.T.A (có người giám hộ) từng là học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Q.10), đã bỏ học từ tháng 2.2021. Cả hai thừa nhận đã từng đột nhập trường trộm tài sản. Sau khi xảy ra sự việc, UBND P.14 đã đình chỉ công tác đối với 4 bảo vệ dân phố trong nhóm để giải trình, kiểm điểm. Công an Q.10 giao Đội điều tra tổng hợp tiếp nhận và điều tra, làm rõ hành vi của bảo vệ dân phố đánh hai thiếu niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.