Bắt 2 người kích động phụ huynh phản đối sáp nhập trường

06/12/2014 17:58 GMT+7

(TNO) Hôm nay 6.12, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Trần Hữu Bá (52 tuổi) và bà Phan Thị Lý (49 tuổi, cùng ngụ tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

>> Bắt giam 2 người kích động phụ huynh phản đối sáp nhập trường

 Phụ huynh, học sinh xã Hương Bình nhiều lần dựng lều bạt trước cổng trường để phản đối sáp nhập trường
Phụ huynh, học sinh xã Hương Bình nhiều lần dựng lều bạt trước cổng trường để phản đối
sáp nhập trường

Theo điều tra của Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê, từ đầu tháng 8 đến nay, ông Bá và bà Lý là 2 người chủ mưu, cầm đầu, đã có hành vi gây rối, kích động, xúi giục nhiều người dân trên địa bàn tụ tập, gây rối, cản trở, đe dọa phụ huynh cho con em đến trường.

Thượng tá Phan Xuân Công, Phó trưởng Công an huyện Hương Khê, cho biết: “Liên quan đến vụ việc, tính đến chiều nay 6.12, chúng tôi đã bắt tổng cộng 4 người, gồm: ông Bá, bà Lý và trước đó là bà Đặng Thị Hoa (37 tuổi) và ông Lê Đăng Thắng (41 tuổi, cùng ngụ tại xã Hương Bình) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra. Khi có đầy đủ chứng cứ, chúng tôi sẽ xử lý theo các quy định pháp luật”.

Trao đổi qua điện thoại, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê, cho biết tính đến chiều nay 6.12, trên địa bàn xã Hương Bình đã có tộng cộng 193/707 học sinh đến trường. “Bên cạnh chính sách, giải pháp của chính quyền địa phương thì nghành giáo dục cũng đưa ra chủ trương miễn giảm toàn bộ tiền xây dựng trường, giảm một phần tiền học phí và các khoản đóng góp khác để vận động, khuyến khích phụ huynh xã Hương Bình sớm đưa con em tới trường theo quy định”, ông Hùng nói.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, từ tháng 8 đến nay, vì không đồng tình với việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào Trường THCS Hòa Hải và Trường THCS Phúc Đồng cùng đóng trên địa bàn, nhiều phụ huynh ở xã Hương Bình đã không cho con em đến trường. Vì thế, từ nhiều tháng nay, gần  600 học sinh xã Hương Bình chưa đến trường theo quy định.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Hàng trăm phụ huynh dựng lều phản đối sáp nhập trường
>> Gần 600 học sinh tại Hà Tĩnh chưa đi học vì phụ huynh phản đối sáp nhập trường
>> Vẫn căng thẳng vụ cho con nghỉ học phản đối sáp nhập trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.