Bắt 4 người xâm nhập tài khoản ngân hàng chiếm đoạt tiền

05/01/2018 09:04 GMT+7

Công an tỉnh Bạc Liêu nhận được đơn tố giác của một chi nhánh ngân hàng trong tỉnh, trình báo có một nhóm người xâm nhập tài khoản ngân hàng của 7 khách hàng để chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Ngày 4.1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Loan (24 tuổi), Trần Văn Ngọc (23 tuổi), Nguyễn Văn Phúc (30 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai) và Phan Văn Minh (24 tuổi, ngụ Cà Mau) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Khoảng tháng 7.2017, Công an tỉnh Bạc Liêu nhận được đơn tố giác của một chi nhánh ngân hàng trong tỉnh, trình báo có một nhóm người xâm nhập tài khoản ngân hàng của 7 khách hàng để chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.
Qua xác minh, công an phát hiện các đối tượng truy cập vào hệ thống quản lý thông tin khách hàng của ngân hàng. Khi thấy tài khoản nào đã và đang được giải ngân trong hệ thống có số tiền vay lớn, các đối tượng giả làm khách hàng gọi điện cho tổng đài chăm sóc khách hàng để hỏi số tài khoản, rồi gọi điện cho chủ tài khoản giả là nhân viên ngân hàng để lấy mật khẩu. Sau đó, bọn chúng đăng nhập vào tài khoản, chuyển tiền chiếm đoạt vào một số tài khoản của người dân các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.