Bắt cóc con người tình tống tiền

21/09/2012 15:15 GMT+7

(TNO) Thấy chị T. có ý định hàn gắn lại với chồng cũ, Tăng Hiến Đức nảy sinh ý định bắt cóc con của người tình để tống tiền và trả thù tình địch.

Bắt cóc con của người tình để tống tiền
Hai bị cáo tại tòa

Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM ngày 21.9 xử phúc thẩm, tuyên y án đối với Nguyễn Hiền Duy (19 tuổi, trú tại Khu 10A, thị trấn Trà Ôn, H.Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) 7 năm tù và Nguyễn Phương Bảo (20 tuổi, trú tại ấp An Hương, xã An Khánh, H.Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) 6 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Tăng Hiến Đức (24 tuổi, trú tại ấp Tân Bình, xã Tân Hội, TP.Vĩnh Long) cũng bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt 13 năm tù nhưng Đức không kháng cáo.

Theo hồ sơ vụ án, Đức có quen biết và quan hệ tình cảm với chị N.T.H.T (ở P.1, TP.Vĩnh Long). Đức thường xuyên đến nhà chị T. chơi và chăm sóc bé H. (con chị T. với chồng cũ, 9 tuổi).

Khoảng thời gian này, người chồng đã ly hôn của chị T. cũng thường lui tới chở bé H. đi chơi, ý định muốn hàn gắn với vợ cũ. Đồng thời, mỗi lần cháu H. đi chơi về cũng hay nói chuyện bố, mẹ quay lại với nhau.

Từ đó, Đức ganh tị và nảy sinh ý định bắt cóc con chị T. để trả thù tình địch.

Đức bàn bạc với Nguyễn Hiền Duy, Nguyễn Phương Bảo rằng có người thuê bắt cóc cháu H. để đòi tiền chuộc với tỉ lệ 10%. Sau đó, Đức mua một sim điện thoại.

Ngày 5.1, trong lúc bé H. ở nhà một mình, do mẹ đi dạy học, bà ngoại đi chợ thì nhận được điện thoại do Đức giả giọng xưng là cha của bé: “Cha Hoàng nè! Cha lên mua đồ chơi cho con nha”.

Ngay sau đó, Đức điện thoại gọi lại cho bé H. và nói “Cha bận rồi, con chuẩn bị đồ để bạn của cha tên Tuấn đến chở đi mua đồ chơi”.

Tin thật nên khi Duy và Bảo đến, cháu H. khóa cửa nhà rồi lên xe cùng đi. Cả hai chở cháu H. đi chơi vòng vèo rồi đưa vào một quán karaoke ở thị trấn H.Trà Ôn, Vĩnh Long nhốt lại. Lúc này, Đức cũng có mặt tại gia đình bé H. để cùng giải quyết vụ việc.

Ngay sau đó Duy điện thoại gặp bà ngoại H. thông báo đã bắt cóc bé, yêu cầu gia đình chuẩn bị 300 triệu đồng để chuộc và đe dọa "không được báo công an, nếu không nghe theo tính mạng của bé H. khó an toàn”.

Nghe vậy, chị T. hoảng hốt và nhờ Đức liên lạc với nhóm bắt cóc để giao tiền chuộc. Đức tự nguyện một mình mang 300 triệu đồng xuống thị trấn Trà Ôn để giao tiền cho bọn bắt cóc. Đến thị trấn Trà Ôn, Đức bỏ 300 triệu đồng vào cốp xe và chở bé H. về nhà.

Sau khi chiếm đoạt được tiền, Đức chia cho Duy 19,5 triệu đồng, Duy chia lại cho Bảo 5 triệu đồng, còn lại số tiền 280,5 triệu thì Đức hưởng.

Ngày 7.1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Vĩnh Long bắt giữ Đức, Duy và Bảo. Tại cơ quan điều tra, Đức đã giao nộp lại số tiền 273,3 triệu đồng, Duy nộp lại 8,2 triệu đồng, Bảo nộp lại 4,6 triệu đồng.

Xét mức án tòa sơ thẩm đã tuyên tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo, HĐXX không chấp nhận kháng cáo xin giảm hình phạt, tuyên y án như trên.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Vụ con tống tiền mẹ: Bắt khẩn cấp 2 tài xế xe ôm
>> Tạm giữ nghi can tống tiền mẹ ruột
>> Bắt kẻ tống tiền và 2 tên trộm
>> Truy tố kẻ chuyên dùng clip sex tống tiền
>> Dùng chứng cứ “nhạy cảm” tống tiền nhà sư
>> Lật tẩy một màn kịch tống tiền
>> Bắt nhóm người Việt bắt cóc, tống tiền đồng hương ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.