Bắt đối tượng đưa người vượt biên sang Trung Quốc với giá 7,5 triệu đồng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
19/04/2021 15:51 GMT+7

Lực lượng Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ 1 đối tượng tổ chức đưa người vượt biên sang Trung Quốc để lấy tiền công 2.500 nhân dân tệ.

Ngày 19.4, thông tin từ Đồn Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá đường dây đưa người vượt biên qua biên giới để sang Trung Quốc.
Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 15.4, tại khu vực cửa sông Bắc Luân (P.Bình Ngọc, TP.Móng Cái, Quảng Ninh), Đội tuần tra, kiểm soát của Đồn biên phòng Trà Cổ mật phục bắt giữ đối tượng Bùi Văn Công (48 tuổi, trú tại thôn Bắc, xã Vạn Ninh, TP.Móng Cái) đang có hành vi đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.
Tại thời điểm kiểm tra, trên bè gỗ do Bùi Văn Công điều khiển có chở Nguyễn Thị Thu (26 tuổi, trú tại TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).
Đáng chú ý, trong quá trình khám xét trên người và phương tiện của Công, cơ quan chức năng còn phát hiện một túi ni lông đựng ma túy đá, cùng công cụ sử dụng tự chế.
Làm việc với Đồn Biên phòng Trà Cổ, Bùi Văn Công khai, đã tổ chức cho Nguyễn Thị Thu xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc với số tiền 2.500 nhân dân tệ (khoảng 7,5 triệu đồng) tiền công. Còn số ma túy đá nói trên, Công mua của một người không rõ tên tuổi, địa chỉ tại TP.Móng Cái để dùng.
Đồn Biên phòng Trà Cổ đã khởi tố vụ án và bàn giao đối tượng Bùi Văn Công, cùng tang vật cho Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục xử lý trước pháp luật.

Căng thẳng “rốn” vượt biên ở bến sông cách Trung Quốc vài chục mét giữa dịch Covid-19

Theo Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh, trong vòng 2 tháng qua, khu vực biên giới Việt Trung do đơn vị quản lý đã có hiện tượng "nóng" tình trạng người vượt biên sang Trung Quốc. Đây phần lớn là lao động tự do người Việt, sau khi thấy dịch Covid-19 ở Trung Quốc tạm yên đang tìm cách vượt biên trở lại để làm thuê.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.