Bắt giám đốc công ty vẽ 'dự án ma' lừa hàng chục tỉ đồng

Nguyễn Long
Nguyễn Long
23/08/2020 12:32 GMT+7

Giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật kiến trúc - xây dựng Hoàng Long, chủ đầu tư hàng loạt 'dự án ma' trên địa bàn TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bị bắt giữ sau nhiều tháng bỏ trốn.

Ngày 23.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã bắt giữ ông Dương Văn Long (40 tuổi, quê TP.HCM), Giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật kiến trúc - xây dựng Hoàng Long (gọi tắt là Công ty Hoàng Long, trụ sở ở P.Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ).

Ông Long tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ảnh: Nguyễn Long

Ông Long bị bắt theo quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, ông Long đã lừa đảo hàng chục khách hàng mua đất ở các “dự án ma” của công ty mình, với tổng số tiền khoảng 50 tỉ đồng.

Một "dự án ma" của Công ty Hoàng Long ở P.Hắc Dịch

Ảnh: Nguyễn Long

Như Thanh Niên từng có bài viết phản ánh, năm 2019, Công ty Hoàng Long đã vẽ nhiều “dự án ma” trên địa bàn P.Hắc Dịch và xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) rồi bán đất phân lô cho khách hàng bằng hình thức hợp đồng đặt cọc đất nền.

Hàng chục khách hàng đã hợp đồng đặt cọc từ 30% - 50% trị giá cho mỗi lô đất (mỗi lô khoảng 500 triệu đồng).

Các khách hàng đưa ra giấy đặt cọc tiền đất cho ông Long

Ảnh: Nguyễn Long

Sau khi nhận tiền đặt cọc của khách hàng, giám đốc Công ty Hoàng Long hứa sẽ bàn giao sổ đỏ nhưng sau đó thì lấy nhiều lý do khác nhau để không đưa sổ đỏ cho các khách hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại P.Hắc Dịch, Công ty Hoàng Long có 2 “dự án” bán đất nền và tại xã Tóc Tiên có một “dự án” có tên là khu dân cư Hoàng Long Center City.

"Dự án ma" khu dân cư Hoàng Long Center City ở xã Tóc Tiên

Ảnh: Nguyễn Long

Các “dự án” của Công ty Hoàng Long đều có mặt tiền đường nhựa hiện hữu nằm xa khu dân cư.

Khi công ty này làm “dự án” thì tự ý mở đường nội bộ và bị chính quyền địa phương phá dỡ, cưỡng chế trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Sau khi lừa các nạn nhân, ông Long bỏ trốn và bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định truy nã.

Thêm một giám đốc công ty ở Vũng Tàu bị tố lừa đảo, bán “dự án ma”

“Tối 22.8, giám đốc Công ty Hoàng Long bị lực lượng bắt khi đang trốn ở Bình Dương. Thông tin ban đầu cho biết, ông Long cũng từng trốn ở Campuchia và Lào”, một cán bộ điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.