Bắt giữ đối tượng người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt gần 900 triệu đồng

30/06/2020 17:27 GMT+7

Nghi phạm Ajearo Chuckwugekwu Godwin (quốc tịch Nigeria) đã lợi dụng mạng xã hội facebook để lừa đảo , chiếm đoạt số tiền gần 900 triệu đồng của một phụ nữ ngụ tại TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Chiều 30.6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ nghi phạm Ajearo Chuckwugekwu Godwin (43 tuổi, quốc tịch Nigeria) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, đầu tháng 5 vừa qua, đơn vị này nhận được đơn tố cáo của chị H.T.H (40 tuổi, ngụ tại P.Trung Sơn, TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa) về việc bị một người nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 900 triệu đồng.
Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập chuyên án mang bí số 620L để tiến hành điều tra, và xác định Ajearo Chuckwugekwu Godwin chính là nghi phạm có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chị H., nên vừa tiến hành bắt giữ.
Tại cơ quan công an, Ajearo Chuckwugekwu Godwin khai nhận, sau khi tìm hiểu tâm lý nhiều người phụ nữ ở Việt Nam thích nhận được quà tặng từ nước ngoài gửi về, nên đã đến Việt Nam và câu kết với một số đối tượng ở TP.HCM để thực hiện việc lừa đảo.
Thủ đoạn là lập tài khoản facebook và kết bạn, làm quen với nhiều người phụ nữ ở nhiều địa phương khác nhau. Khi đã làm quen được, Ajearo Chuckwugekwu Godwin nhắn sẽ gửi tặng quà có giá trị lớn, thường là các loại trang sức bằng vàng, ngoại tệ…
Để nhận quà, Ajearo Chuckwugekwu Godwin hướng dẫn cách nhận quà thông qua một tiếp viên hành không (tiếp viên hàng không do Ajearo Chuckwugekwu Godwin tự dựng lên), và phải gửi một khoản kinh phí nhất định vào tài khoản ngân hàng để trả công cho tiếp viên hàng không.
Với thủ đoạn trên, Ajearo Chuckwugekwu Godwin đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 900 triệu đồng của chị H.
Hiện Ajearo Chuckwugekwu Godwin đang bị tạm giữ hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, đồng thời thông báo cho ai là bị hại bị lừa đảo với thủ đoạn như trên thì liên hệ với Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.