Bắt giữ nhóm thanh niên ở Quảng Trị chuyên lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
29/05/2020 19:22 GMT+7

Công an TX.Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) đã triệt phá nhóm thanh niên ở Quảng Trị chuyên lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội .

Ngày 29.5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cho biết đã bắt giữ 6 nghi phạm trong nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội.
Theo công an, đây là nhóm chuyên lập các Faebook ảo, với danh nghĩa mua bán hàng online, nhưng qua đó sẽ đánh cắp thông tin cá nhân và mã OTP ngân hàng của nạn nhân để chiếm đoạt tiền.

Các nghi phạm đều ở Quảng Trị và có tuổi đời rất trẻ

ảnh C.A

Theo đó, Cơ quan điều tra đã bắt giữ các nghi phạm gồm: Phan Văn Linh, Nguyễn Văn Phương Nam, Nguyễn Trương Gia Huy (cùng 18 tuổi), Đỗ Trần Huyền Linh (35 tuổi), Nguyễn Trần Anh Quân (đều trú tại thị xã Quảng Trị) và Nguyễn Xuân Tứ (25 tuổi, trú tại H.Triệu Phong, Quảng Trị)
Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận, đã sử dụng tài khoản Facebook ảo mang tên “Nguyễn Phương Dung” để hỏi mua hàng online của chủ tài khoản “Ly Hoàng” (ở thị xã Hương Trà) và yêu cầu chị này cung cấp số điện thoại và số tài khoản để giao dịch tiền.

Tài liệu, tang vật và tiền chiếm đoạt của các nạn nhân được cơ quan công an thu giữ

ảnh C.A

Ít phút sau, các đối tượng gửi vào số điện thoại của nạn nhân đường link (http://xacnhanquydoingoaite.weebly.com/) và yêu cầu truy cập và làm theo hướng dẫn để nhận tiền.
Khi chủ shop điền các thông tin cá nhân và nhập mã OTP thì hệ thống báo lỗi mạng và phát hiện số tiền 75 triệu đồng trong tài khoản đã "không cánh mà bay".
Hiện cơ quan Công an TX.Hương Trà tiếp tục điều tra, mở rộng để làm rõ thêm hành vi của nhóm nghi phạm lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng để xử lý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.