Bắt hai mẹ con trong đường dây bán phụ nữ Việt Nam qua Trung Quốc

12/07/2017 19:18 GMT+7

Ngày 12.7, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Tây Ninh cho biết vừa triệt phá đường dây mua bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc do Nguyễn Thị Thanh Hoa cầm đầu.

Vào khoảng 11 giờ ngày 11.7, tại Bến xe Miền Đông (TP.HCM) Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an và Công an TP.HCM bắt quả tang Nguyễn Thị Kiều Oanh (39 tuổi, ngụ xã Phước Đông, H.Gò Dầu, Tây Ninh) đang làm thủ tục đưa 2 cô gái Việt Nam tên T.T.D.M. (24 tuổi) và N.T.Đ. (32 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh) đi ô tô ra Hà Nội, sau đó đưa sang Trung Quốc, bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ.
Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác của Công an Tây Ninh phối hợp Công an 2 huyện Gò Dầu và Châu Thành bắt và khám xét khẩn cấp 2 nghi phạm khác trong đường dây buôn người là Nguyễn Thị Thanh Hoa (22 tuổi, ngụ xã Phước Đông, H.Gò Dầu) và Nguyễn Thị Thanh Hương (38 tuổi, ngụ xã Thành Long, H.Châu Thành, Tây Ninh).
Bước đầu các nghi phạm khai nhận, năm 2014, Hoa lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Biết đàn ông Trung Quốc sống gần nhà chồng không có đủ tiền cưới phụ nữ bản địa nên Hoa kêu mẹ ruột của mình là Nguyễn Thị Kiều Oanh tìm phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, muốn có chồng nước ngoài, giao lại cho Hoa để bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ.
Tháng 8.2015, Oanh bắt đầu dụ dỗ, tìm, kiếm phụ nữ đưa sang cho Hoa. Mỗi trường hợp bán được, Oanh và Hoa thu lợi 40 đến 50 triệu đồng.
Ngoài ra, Oanh còn móc nối với Nguyễn Thanh Hương tìm các phụ nữ ở địa phương và Hoa trả công cho Oanh 10 triệu đồng cho mỗi người Oanh giới thiệu.
Với thủ đoạn trên, Oanh, Hoa và Hương đã bán 7 phụ nữ ở tỉnh Tây Ninh và Đồng Tháp sang Trung Quốc. Cơ quan Công an đã giải cứu 4 phụ nữ.
Hiện Công an Tây Ninh tiếp tục điều tra và phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục giải cứu các nạn nhân hiện đang ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.