Bắt khẩn cấp 7 trong 9 nghi phạm liên quan đến vụ 2 công an hy sinh

Huy Đạt
Huy Đạt
03/04/2020 21:51 GMT+7

Lực lượng chức năng TP. Đà nẵng đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với 7 trong số 9 nghi phạm liên quan đến vụ 2 công an hy sinh khi làm nhiệm vụ truy đuổi nhóm đua xe, có dấu hiệu cướp giật.

Liên quan đến vụ 2 chiến sĩ công an hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại TP.Đà Nẵng, tối 3.4, thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng công an quận Sơn Trà, cho biết cơ quan chức năng đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với 7 trong số 9 người liên quan đến vụ việc 2 cán bộ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ tại P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng vào tối 2.4.

Vụ 2 công an hy sinh: 7 trong 9 nghi phạm bị bắt khẩn cấp

Theo thượng tá Mẫn, việc bắt khẩn cấp 7 nghi phạm để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Cụ thể, nhóm 9 thanh niên này trong tối 2.4 đã có hành vi tụ tập chạy xe tốc độ cao, lạng lách trên nhiều tuyến đường ở quận Sơn Trà. Người dân đã gọi điện báo công an nhóm này có dấu hiệu đua xe, cướp giật. Hai chiến sĩ công an Q.Sơn Trà nhận được chỉ đạo của Công an TP.Đà Nẵng đã truy đuổi, ngăn chặn và bị tai nạn hy sinh. 

Hai cảnh sát hy sinh khi truy bắt nhóm đối tượng có dấu hiệu cướp giật

Những người bị bắt giữ gồm: Nguyễn Đăng An, Nguyễn Văn Giang, Nguyễn Văn Cường, Lê Ngọc Cường, Nguyễn Đình Hoàn, Phạm Hồng Thái và Nguyễn Văn Vinh (cùng trú quận CẩmLệ). Riêng đối với 2 nghi phạm còn lại đã được gia đình bảo lãnh, vì hai thiếu niên này chưa đủ 16 tuổi.

Hiện trường vụ việc khiến 2 công an hy sinh

HUY ĐẠT

Trong một diễn biến có liên quan, chiều 3.4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thăng bậc quân hàm cho đại uý Đặng Thanh Tuấn thăng bậc thiếu tá và trung sĩ Võ Văn Toàn được thăng bậc quân hàm thượng sĩ.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin khoảng 20 giờ 40 ngày 2.4,Trung tâm chỉ huy Thông tin TP Đà Nẵng nhận được tin báo của người dân có nhóm thanh niên đua xe và có dấu hiệu cướp giật người đi đường.
Nhận được chỉ đạo, Công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng truy bắt nhóm thanh niên nói trên trên. Khi 2 cán bộ chiến sĩ truy bắt đến khu vực cầu Mân Quang (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) thì xảy ra va chạm giao thông. Hai chiến sĩ công an gồm đại úy Đặng Thanh Tuấn và trung sĩ Võ Văn Toàn đã hy sinh. Anh Mai Quốc Long (35 tuổi, một người dân, trú P.Thọ Quang) bị thương.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.