Bắt nghi phạm lừa chuyển hàng ra nước ngoài, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

08/08/2020 11:21 GMT+7

Nghi phạm Trương Văn Hải (ngụ tại TX.Kinh Môn, Hải Dương) đã lập tài khoản facebook, đăng tin nhận chuyển hàng hóa ra nước ngoài , nhưng khi nhận được tiền thì không thực hiện, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng của nhiều người.

Ngày 8.8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an H.Hoằng Hóa vừa bắt giữ nghi phạm Trương Văn Hải (26 tuổi, ngụ tại P.Phú Thứ, TX.Kinh Môn, Hải Dương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, Công an H.Hoằng Hóa nhận được tin báo của chị T.T.T (ngụ xã Hoằng Thanh, H.Hoằng Hóa) về việc chị này bị người có tài khoản facebook “Luc Dinh” lừa đảo, chiếm đoạt 51 triệu đồng.
Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an H.Hoằng Hóa vào cuộc điều tra và xác định tài khoản facebook "Luc Dinh" là của Trương Văn Hải. Nghi phạm Hải chính là người thực hiện hành vi lừa đảo chị T., nên lực lượng công an tiến hành bắt giữ Hải để điều tra.

Nghi phạm Hải (bên phải) tại cơ quan công an

Ảnh Công An Thanh Hóa Cung Cấp

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận, đã lập tài khoản facebook "Luc Dinh", sau đó đăng tải thông tin “nhận chuyển đồ khô, quần áo, mỹ phẩm, thuốc lá giá rẻ” vào fanpage “Hội những bà bầu ở Korea”.
Do có người thân đang lao động ở Hàn Quốc và cần gửi đồ dùng, nên chị T. đã liên hệ với nghi phạm Hải. Chị T. đã thống nhất nhờ Hải mua đồ dùng và gửi đến Hàn Quốc với tổng giá trị hơn 111 triệu đồng. Để thực hiện giao dịch, Hải yêu cầu và được chị T. chuyển vào tài khoản cá nhân cho Hải số tiền 51 triệu đồng.
Nhưng khi chuyển tiền xong, nghi phạm Hải đã khóa tài khoản facebook, thay sim điện thoại, chặn tất cả các cách liên lạc của chị T. và chiếm đoạt số tiền 51 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.
Không những lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị T., nghi phạm Hải còn khai nhận, từ tháng 6 đến hết tháng 7 vừa qua, với thủ đoạn như trên, Hải đã lừa đảo nhiều người dân ở nhiều địa phương với tổ số tiền hơn 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.