Bắt nguyên cán bộ địa chính xã làm giả giấy tờ hợp thức hóa đất đai

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/09/2020 18:17 GMT+7

Nguyên cán bộ địa chính xã Tam Hòa, H.Núi Thành (Quảng Nam) bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ để hợp thức hóa hồ sơ cấp chứng nhận đất đai.

Chiều 19.9, Công an H.Núi Thành cho biết đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Minh Trí, nguyên cán bộ địa chính xã Tam Hòa (H.Núi Thành) để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu.
Theo một điều tra viên Công an H.Núi Thành, trong thời gian làm công tác địa chính xã Tam Hòa, Lê Minh Trí đã làm giả: Biên bản họp hội đồng tư vấn cấp đất của UBND xã Tam Hòa để đưa vào làm thủ tục cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các hộ dân, mà đất được cấp là do UBND xã quản lý.
Qua xác định ban đầu, ông Lê Minh Trí đã làm giả các biên bản giấy tờ để hợp thức hóa hồ sơ cấp chứng nhận đất đai cho 5 hộ dân, trong đó có một lô đất 320 m2 ông Trí làm cho gia đình mình.
Vụ làm giả giấy tờ đang được Công an H.Núi Thành tiếp tục điều tra mở rộng. Được biết, ông Lê Minh Trí làm cán bộ địa chính xã Tam Hòa từ năm 2016 đến tháng 8.2020 thì nghỉ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.