Bắt nhóm đối tượng lập website lừa đảo hàng chục tỉ đồng

23/12/2017 11:07 GMT+7

Nhóm đối tượng đã sử dụng công nghệ cao tự lập trang website, kêu gọi đầu tư để lừa đảo tiền của hàng trăm người dân ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Sáng 23.12, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án và đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi sử dụng công nghệ cao lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công dân, gồm: Đặng Ngọc Duy (39 tuổi, ngụ tại phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương), Đặng Văn Thiết (34 tuổi, ngụ tại huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng), Đinh Ngọc Quang (27 tuổi, ngụ tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) và Phạm Đình Tuyên (28 tuổi, ngụ tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) 
Trước đó, ngày 15.12, Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Thanh Hóa) phối hợp bắt giữ 4 đối tượng trên tại một khách sạn ở thành phố Thanh Hóa khi các đối tượng đang có hành vi sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 2 bộ máy chiếu, 3 máy tính xách tay, 1 máy bảng điện tử, 11 máy điện thoại, 16 thẻ ATM, 4 biển chứng nhận nhà đầu tư, 2 xe ô tô và nhiều tài liệu khác có liên quan đến hành vi lừa đảo.
Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an xác định, cầm đầu ổ nhóm là Đặng Ngọc Duy. Từ tháng 4.2017 đến khi bị bắt, Duy đã cấu kết với Thiết, Quang, Tuyên và nhiều đối tượng khác ở các tỉnh, thành phố như Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, tự dựng lên trang website ảo có tên miền là Calitivest.top. Nội dung của trang website này gần giống với trang web của Tập đoàn Capitalone có địa chỉ đóng tại Mỹ, chuyên hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, tài chính ngân hàng, du lịch...
Thông qua website giả trên, Duy đã kêu gọi và thu hút được nhiều người bỏ vốn tham gia đầu tư theo hình thức, nhà đầu tư phải có vốn từ 100 USD đến 100 ngàn USD hoặc nhiều hơn. Mỗi gói đầu tư tương đương với lãi suất từ 8% /ngày đến 12% /ngày (tùy theo cấp độ). Nếu cá nhân nào giới thiệu thêm được 1 nhà đầu tư mới thì được hưởng 8% tổng giá trị đầu tư vào hệ thống. Giới thiệu thêm được nhiều nhà đầu tư vào trang mạng này, với gói đầu tư có số lượng tiền lớn, thì người giới thiệu được hưởng từ 8% đến 50% tổng giá trị mà họ đã giới thiệu.
Chỉ tính từ tháng 4.2017 đến khi bị bắt, trang web giả mạo của Đặng Ngọc Duy và đồng bọn đã thu hút hơn 100 người tham gia đầu từ khoảng 15 tỉ đồng. Số tiền trên các đối tượng sử dụng một phần để chi trả phần trăm cho nhà đầu tư nhằm giữ chân họ và chia nhau tiêu xài cá nhân.
Hiện Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.