Bắt nữ nghi phạm ở Nghệ An lừa bán khẩu trang qua mạng xã hội

Khánh Hoan
Khánh Hoan
05/02/2020 14:15 GMT+7

Lợi dụng sự khan hiếm khẩu trang y tế phòng chống virus Corona , một phụ nữ ở Nghệ An đã lên mạng xã hội rao bán khẩu trang rồi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Chiều 5.2, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình bắt giữ một nghi phạm 24 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khốn khổ tìm mua khẩu trang y tế trong đợt dịch do vi rút corona gây ra

Trước đó, Công an tỉnh Hòa Bình nhận được trình báo của nhiều người dân về việc họ bị một phụ nữ lừa bán khẩu trang y tế qua mạng xã hội rồi chiếm đoạt tiền và không chuyển khẩu trang như cam kết.
Qua điều tra, công an xác định nghi phạm lừa đảo là Hồ Thị Thúy (24 tuổi, ngụ xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nên phối hợp với Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ.
Qua đấu tranh ban đầu, nghi phạm này khai nhận, lợi dụng sự kham hiếm khẩu trang y tế chống dịch Corona, Thúy lập tài khoản facebook rồi rao bán khẩu trang y tế. Thúy được nhiều người tin tưởng nên nhắn tin đặt mua số lượng lớn khẩu trang rồi chuyển tiền cho Thúy.
Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền thì Thúy chặn facebook, cắt liên lạc với nạn nhân để chiếm đoạt tiền. Nghi phạm Thúy khai nhận đã chiếm đoạt của hơn 10 người với số tiền hơn 60 triệu đồng. 
Cơ quan công an cũng phát thông báo ai là nạn nhân của vụ lừa đảo này, liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình qua số điện thoại 0976.309.299 để được giải quyết.

Cận cảnh diễn tập phòng chống virus corona tại bệnh viện ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.