Bắt tạm giam Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ La Ngà

Quế Hà
Quế Hà
27/03/2019 08:25 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an H.Tánh Linh (Bình Thuận) bắt tạm giam Nguyễn Trọng Kiều, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ La Ngà.

Ngày 26.3, Cơ quan CSĐT Công an H.Tánh Linh (Bình Thuận) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trọng Kiều, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ La Ngà (Ban QLRPH - thuộc Sở NN-PTNT, đóng ở H.Tánh Linh) để điều tra hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.
Cùng bị khởi tố và bắt tạm giam với ông Kiều còn có ông Hồ Quang Đạo, Trưởng trạm bảo vệ rừng Tà Mỹ, thuộc Ban QLRPH La Ngà; Đoàn Tiến, nhân viên bảo vệ rừng. Còn ông Trương Minh Tâm, nhân viên bảo vệ rừng, bị khởi tố nhưng được tại ngoại.
Theo điều tra ban đầu, Ban QLRPH La Ngà quản lý và bảo vệ rừng phòng hộ thuộc địa bàn H.Tánh Linh với diện tích gần 20.000 ha. Trong thời gian dài, Ban QLRPH đã buông lỏng quản lý, để rừng bị tàn phá nghiêm trọng; không chi trả chế độ tiền công đi rừng, công tác phí của nhân viên bảo vệ rừng trong nhiều năm mà giữ lại sử dụng vào mục đích khác.
Ban QLRPH La Ngà đã lập danh sách hàng trăm hộ nhận khoán bảo vệ rừng, nhưng hầu hết không được nhận tiền. Ngoài ra, còn có dấu hiệu cán bộ và nhân viên của ban này tiếp tay, móc nối với các đối tượng phá rừng.
Trước đó, ngày 4.3, Sở NN-PTNT Bình Thuận đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Kiều để phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.